ในงาน E3 ปีนี้แม้ว่า Nintendo จะไม่ได้เอาเครื่องเกม NX ไปโชว์ในงาน มีเพียงแต่เกม Zelda เวอร์ชั่น WiiU ไปเปิดให้ลองเล่น แต่สำหรับเวอร์ชั่น NX ไม่มีการพูดถึง แต่กับผู้ผลิตเกมเหมือนพวกเขาจะรู้อะไรบางอย่างเพราะจากบทสัมภาษณ์ ผู้บริหารของค่ายเกมระดับแนวหน้าของวงการทั้ง CD Projekt RED เจ้าของผลงาน The Witcher 3: Wild Hunt และ Take -Two ที่มีค่ายเกมในเครืออย่าง Rockstar และ 2K Games ที่มีเกมดังๆเช่น GTA อยู่ในสังกัด

โดยคุณ Mario Döehla แห่ง CD Projekt RED เขารู้สึกตื่นเต้นกับเครื่องเกม Nintendo NX และเขายังบอกว่ามันน่า “อัศจรรย์มาก” ส่วน ความเห็นของคุณ Strauss Zelnick CEO ของค่าย Take -Two ได้ออกมาให้ข่าวว่าเขาสนใจและตื่นเต้นกับเครื่องเกม NX เช่นกัน ซึ่งยังไม่มีการระบุว่าข่าวนี้ออกมาเพราะเขาได้ลองเล่น NX แล้วหรือเปล่าแต่คาดว่าผู้ผลิตอาจได้ข้อมูลข่าวสาร , ได้ลองเล่น หรือว่าได้ชุดพัฒนาเกมไปลองแล้ว เพราะ NX จะวางในเดือนมีนาคม 2017 ซึ่งเหลืออีกไม่กี่เดือนแล้ว

แต่แฟน Nintendo อย่างเพิ่งดีใจ เพราะหากย้อนไปช่วงก่อน WiiU จะวางขายค่ายเกมที่บ้าพลังทำกราฟิกงามๆต่างชื่นชม WiiU และประกาศทำเกมออกมารองรับ WiiU แต่หลังจากออกวางขายทุกค่ายต่างยกเลิกการทำเกมลง WiiU เพราะ Nintendo ลดสเปกลงทำให้ไม่สามารถทำกราฟิกได้ตามที่คาดหวัง หวังว่าคราวนี้ปู่นินจะได้รับบทเรียนและไม่ลดสเปกอีกรอบ

nintendo NX

ที่มา : mynintendonews / 2