ก็เรียกว่ากระแสมาแรงมากสำหรับ Pokemon Go โดยเราสามารถเข้าไปจับโปเกม่อนได้หลากหลายที่หลายสถาน แต่ล่าสุดมีรายงานว่าตัวเกมพาคนเล่นเข้าไปจับโปเกม่อนในสถานี้ตำรวจด้วย

เรื่องเกิดขึ้นที่สถานีตำรวจ Darwin ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย มีผู้เล่นเกมที่เข้าไปจับโปเกม่อนในสถานีตำรวจจนตำรวจต้องออกมาชี้แจงให้คนทั่วไปทราบไว้ดังนี้

For those budding Pokemon Trainers out there using Pokemon Go — whilst the Darwin Police Station may feature as a Pokestop, please be advised that you don’t actually have to step inside in order to gain the pokeballs.

It’s also a good idea to look up, away from your phone and both ways before crossing the street. That Sandshrew isn’t going anywhere fast.

Stay safe and catch ’em all

สรุปคือ ถึงแม้ว่าสถานีตำรวจจะมีโปเกม่อนที่น่าจับเพื่อสะสมก็ตาม แต่ตำรวจขอแนะนำให้คนเล่น “อย่าเข้ามาในสถานีตำรวจดีกว่า นอกจากนี้การที่คุณเงยหน้าขึ้นมาจากหน้าจอเกมแล้วหันซ้ายหันขวาเพื่อความปลอดภัยนั้นก็ถือเป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน มาจับโปเกม่อนกันอย่างปลอดภัยดีกว่า”

นี่อาจจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเกมก็ได้นะครับ พอนึกๆ ไปถึงตัวเกมดั้งเดิมแล้วก็ไม่ได้มีรถหรือสิ่งอันตรายที่จะเกิดกับตัวผู้เล่น (ในเกมเลย) ในโลกแห่งความเป็นจริงก็ต้องระวังกันหน่อยนะครับ

ที่มา The Verge