แม้ว่าในยุคนี้ค่ายเกมเก่าแก่อย่าง Nintendo จะไม่สามารถขายคอนโซลได้มากเท่ายุคก่อน โดย WiiU ขายไปได้เพียง 12 ล้านเครื่อง เทียบไม่ได้เลยกับ Wii ตัวแรกที่ขายได้เกิน 100 ล้านเครื่อง แต่ดูเหมือนว่าปู่นินจะหารายได้จากอย่างอื่นมาทดแทนได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตลาดเกมบนมือถือทั้ง Miitomo และ PokemonGO ที่ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย

และในส่วนของการตลาดที่บน WiiU ได้เปิดตัวโมเดลของเล่น amiibo ที่จำลองตัวละครจากเกมค่าย Nintendo และค่ายอื่นมาเป็นของเล่นที่ไม่ใช่แค่ไว้โชว์มันยังมีระบบ NFC ที่อยู่ใต้แท่นวางและใช้ในการปลดล็อกของในเกม หรือไว้บันทึกข้อมูลตัวละครเหมือนกับเป็นเมโมรี่การ์ด ที่เพียงแค่คุณสัมผัสตัว amiibo กับแท่นวางบนจอย WiiU Game Pad หรือบนหน้าจอ New3DS เครื่องก็จะอ่านค่าและปลดล็อกตัวละครหรือสิ่งต่างๆตามที่ผู้สร้างกำหนด

โดยล่าสุด Nintendo ได้ประกาศว่าได้วางขาย amiibo ได้ครบ 100 แบบแล้ว และยอดรวมที่ประกาศมาก่อนหน้านี้ขายไปได้มากกว่า 20.5 ล้านตัวแล้ว ซึ่งมากกว่าจำนวนเครื่องเกมคอนโซลอย่าง WiiU เสียอีก โดยแต่ละตัวมีราคาประมาณ 600-700 บาท และยังจะมีการปล่อยแบบแผ่น การ์ด NFC ที่ใช้สแกนตอนเล่นเกมได้เช่นกัน

Play video

ที่มา : ign