ท่ามกลางกระแส Pokemon GO ที่ได้รับความนิยมอย่างมหาศาล แต่ก็ต้องไม่ลืมว่ามีภาคหลักอย่าง Pokemon Sun และ Pokemon Moon เตรียมออกวางขายปลายปีนี้ด้วย โดยภาคนี้ยังออกบนเครื่อง Nintendo 3DS และในตัวอย่างใหม่ที่นินเทนโดปล่อยออกมาจะโฟกัสไปยังดินแดน Alola ที่เป็นเหมือนเกาะกลางทะเลเขตร้อน

PKMN-Sun-Moon_08-01-16_001-horz

ที่มีตัวโปเกมอนแปลกเพียบไม่ว่าจะเป็น Fomantis ธาตุพืช , Lurantis ธาตุพืช , Gumshoos , ธาตุ Normal , Minior ธาตุหิน , Mudbray ธาตุดิน , Oricorio ธาตุไฟ , Oricorio ธาตุไฟฟ้า , Oricorio (Pa’u Style) ธาตุ Psychic

PKMN-Sun-Moon_08-01-16_009-horz

และยังมีโปเกมอนนก Oricorio (Sensu Style) ที่มาในรูปแบบผี , Alolan Sandshrew โปเกมอนน้ำแข็ง , Alolan Sandslash โปเกมอนน้ำแข็งและเหล็ก , Alolan Vulpix ธาตุน้ำแข็ง , Alolan Ninetales โปเกมอนจิ้งจอกน้ำแข็ง , Alolan Exeggutor โปเกมอนหน้าตาเหมือนต้นมะพร้าว

Play video

นอกจากนี้ในตัวอย่างยังเปิดระบบท่าไม้ตายใหม่ในชื่อ Z-Moves ที่เราใช้ได้เพียงแต่ครั้งเดียวในการต่อสู้ 1 ครั้ง และการที่จะปล่อยท่า Z ได้ต้องใช้ Z-Ring และ Z-Crystal เพื่อปลดล็อกท่าไม้ตายที่มีครบทุกตัวไม่ว่าจะเป็น โปเกมอนธาตุไหน โดยมันจะมีพลังรุนแรงมากจนอาจตัดสินแพ้ชนะได้เลย

PKMN-Sun-Moon_08-01-16_020-horz

ปิดท้ายกับเหล่าตัวละครในดินแดน Alola ซึ่งทั้งหมดประกอบไปด้วย Lana ธาตุน้ำ ,Mallow ธาตุพืช ,Sophocles ธาตุไฟฟ้า ,Kiawe ธาตุไฟ และ Hala (ตัวหัวหน้าทีมที่เรียกว่าราชาของเกาะ) ที่แต่ละตัวละครมีบุคลิกที่ชัดเจนทำให้ภาคนี้มีความโดดเด่นกว่าเดิมมากรวมทั้งตัวละครที่มีสัดส่วนที่สมจริงขึ้นเพราะภาคก่อนหน้านี้มักจะใช้ตัวละครแบบ SD หัวโตตัวเล็กมาตลอด เกม Pokemon Sun และ Moon วางขายบน 3DS วันที่ 18 พฤศจิกายน 2016