3DS นับเป็นเครื่องเกมพกพาที่ประสบความสำเร็จ และมีอายุยืนยาวเพราะออกมาตั้งแต่ปี 2011 แต่ก็มีการออกรุ่นพิเศษมาตลอดไม่ว่าจะเป็นรุ่นจอใหญ่ XL หรือรุ่นประหยัด 2DS และล่าสุด New 3DS รุ่นที่อัพเกรด CPU และปรับปรุงหน้าจอ 3 มิติใหม่ให้คมชัดและมองได้หลายมุมมากขึ้น และหลังจากออกมาก็ยังคงเดินหน้าขายดีตลอดแม้จะอยู่ในช่วงปลายยุคแล้ว

และก่อนหน้านี้ นินเทนโดได้เปิดตัว New 3DS LL รุ่นพิเศษที่พิมก์ลายเครืองเกมคลาสสิก Super Famicom และผลิตในจำนวนจำกัด และเปิดให้จองในเวป Nintendo (ญี่ปุ่น) ไปแล้ว และล่าสุดหลังจากวางขายก็มีผู้ทำคลิปแกะกล่องมาให้ชม ซึ่งตัวเครื่องของจริงดูดีกว่าที่คิดมากเพราะเก็บรายละเอียดของเครื่อง Super Famicom มาอยู่บนเครื่อง 3DS ได้ครบมีแม้กระทั้งช่องเสียบตลับเกม ซึ่งเมื่อกางเครื่องออกและวางลงบนพื้นมันจะมีหน้าตาเหมือนเครื่องเกมคอนโซลอีกเครื่อง โดยในชุดจะแถมไมโคร SD Card ความจุ 4GB และแผ่นกันรอยมาให้ด้วย และขายในราคา 21,600 เยน หรือประมาณ 7,200 บาทไทย

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ New3DSXL ซูเปอร์แฟมิคอม วางขายโซนญี่ปุ่นเท่านั้น และเครื่อง 3DS ล็อกโซน ดังนั้นหากซื้อมาก็ต้องเล่นเกมโซนญี่ปุ่นเท่านั้น

Play video

Play video

3ds

ที่มา : nintendolife