นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยจอร์เจียผู้ยังไม่บรรลุนิติภาวะได้ติดสินบนพนักงานบาร์ The Red & Black ด้วยการ์ดลิซาร์ดอนจาก Pokemon ที่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในการ์ดที่มีราคาแพงและหายากมาก ซึ่งพนักงานได้รับการ์ดเอาไว้และปล่อยให้เจ้าตัวเข้าไปดื่มในบาร์

โดยรายงานจากพนักงานในบาร์และกรมตำรวจของมหาวิทยาลัยจอร์เจียได้เผยว่า พบนักศึกษาดังกล่าวเมาหมดสติบนตัวของเพื่อนร่วมหอ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปปลุกด้วยอยู่หลายครั้ง จนเจ้าตัวตื่นมาในสภาพที่แฮงมาก ๆ และได้สารภาพเรื่องทั้งหมดออกมา โดยเจ้าตัวเผยว่าได้ดื่มเบียร์ไม่แค่ 4 แก้ว ไม่มีการผสมยาเสพติด แต่เป็นเพราะในตัวมีสาร Melatonin อยู่แล้วเลยทำให้สลบ

ภาพกรมตำรวจของมหาวิทยาลัยจอร์เจีย จากเว็บไซต์ Red and Black

อีกส่วนที่น่าสนใจคือ การ์ดลิซาร์ดอนเป็นการ์ด Pokemon ที่สามารถขายในงานประมูลได้ถึง 420,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามการ์ดของนักศึกษาไม่น่าจะเป็นการ์ดที่มีมูลค่าสูง แต่ด้วยความว่าลิซาร์ดอนมักจะออกข่าวว่าถูกขายในงานประมูลอยู่บ่อยครั้ง ก็ไม่แปลกใจที่จะทำให้ใคร ๆ คิดว่าการ์ดลิซาร์ดอนส่วนใหญ่จะสามารถขายได้ในราคาสูงครับ

ทั้งนี้ ในรายงานไม่เผยว่านักศึกษาดังกล่าวเจรจาติดสินบนใช้การ์ด Pokemon กับเจ้าหน้าที่ได้อย่างไร แต่ที่แน่ ๆ เจ้าตัวน่าจะโม้มูลค่าของการ์ดให้พนักงานบาร์หลงเชื่อจนได้เข้าบาร์และดื่มอย่างแน่นอนครับ ซึ่งหลังจากตำรวจได้พบกับเจ้าตัวแล้ว ก็ได้ปฏิเสธที่จะรับบริการแพทย์ฉุกเฉิน และไม่ถูกตั้งข้อหาใด ๆ

ที่มา Dexerto

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส