อีกหนึ่งเครื่องเกมคอนโซลแนวย้อนยุคที่ Nintendo เตรียมปล่อยในเดือนหน้า สำหรับ Famicom Mini และ NES Classic ที่เป็นการนำตำนาน แฟมิคอม กลับมาปัดฝุ่นทำใหม่เป็นเครื่องเกมขนาดเล็ก และยัดเกมเข้ามาในตัว 30 เกมและก็ขนมาทั้งเกมดังๆทั้งซีรีส์ Mario หรือ Zelda มีแม้กระทั้ง Final Fantasy ยุค 8Bit มาให้เล่นพร้อมระบบ Save ได้ทุกที

อย่างไรก็ตาม web เกมดังๆในต่างประเทศที่ได้ตัวเครื่อง NES Classic หรือแฟมิคอมเวอร์ชั่นอเมริกา ไปทดลองกันแล้วพบว่า Nintendo ได้ให้คอนโทรลเลอร์ ที่มีสายเชื่อมต่อกับตัวเครื่องที่สั้น โดยมีความยาวเพียง 3 ฟุตหรือไม่ถึง 1 เมตร ซึ่งผู้ที่ได้ลองแล้วระบุว่ามันสั้นกว่าต้นฉบับที่ออกในยุค 80 ด้วยซ้ำ และคาดว่า Famicom Mini ก็คงจะสั้นไม่แตกต่างกัน เพราะของเดิมเป็นเครื่องเกมที่มีสายเชื่อมต่อที่สั้นมากอยู่แล้ว และด้วยทีวียุคนี้ที่มีขนาดใหญ่กว่าของเดิมทำให้เราต้องเล่นห่างจากหน้าจอทีวีมากขึ้น การที่เครื่องมีสายที่สั้นเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาในการเล่น

โดย NES Classic ถอดเสียบจอยได้ แต่ไม่สามารถนำคอนโทรลเลอร์ ตัวเก่ามาเสียบแทนได้ ส่วนเครื่อง Famicom mini ตามข้อมูลไม่สามารถถอดจอยเปลี่ยนได้แบบเครื่องต้นฉบับ แต่อย่างไรก็ตามมันมีจอย 2 มาให้ด้วยเลยในขณะที่ NES ต้องซื้อจอยเพิ่ม แต่ยังไม่ได้ข้อมูลอย่างเป็นทางการว่ามันจะใช้ได้เหมือนกับจอย 1 หรือไม่ ส่วน Famicom Mini วางขาย 10 พฤศจิกายน นี้ราคา 2,000 บาท

Play video

ที่มา : gonintendo