“Merry Christmas ค่ะผู้เล่นทุกๆท่าน หลายๆ คนอาจจะงงว่า บทความเกมน่าเล่นประจำเดือนธันวาคมนั้นหายไปไหน จริงๆแล้วต้องบอกเลยว่าเดือนธันวาคมประจำปีนี้นั้นแทบจะไม่มีเกมไหนเลยที่น่าสนใจ หรือน่าจับตามองสักเท่าไร หากไม่นับ Dead Rising 4 หรือ The Walking Dead Season 3 และ The Last Guardian แล้วเกมอื่นๆ ก็จะเป็นเกมมือถือ หรือเกมอินดี้เป็นส่วนมากค่ะ อย่างไรก็ตามวันนี้แบไต๋จะมาแนะนำเกม หรือโปรโมชั่นเด็ดๆ สำหรับเทศกาล วันคริสต์มาสนี้ค่า”


Discount ลด แหลก แจก แถม


Steam Winter Sale

“Winter is Coming !!”

การลดราคาเกมเปรียบเสมืองของคู่กันสำหรับเทศกาลต่างๆไปแล้วค่ะ แน่นอนว่า ณ โอกาสนี้ ค่ายเกมดังๆก็ต้องพากันเข็นเอาเกมดังๆของตัวเองมาลดราคาในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้เช่นกัน เริ่มต้นจาก Valve กันก่อนเลย สำหรับเทศกาล Steam Winter Sale ที่จะเริ่มในวันที่ 23 ที่จะถึงนี้แล้ว ถึงแม้ว่าเทศกาลลดราคาเกมของ Steam นั้นอาจจะไม่ครึกครื้นเหมือนแต่ก่อนเนื่องจากผลของการที่ผู้เล่นหลายๆ คนได้เป็นเจ้าของเกมกันเป็นส่วนมากแล้วนั้นเองค่ะ แต่อย่างไรก็ตามเทศกาลลดราคาเกมของ Steam นั้นมักจะมาพร้อมกับ Event แปลกๆ ให้ผู้ใช้งาน Steam ได้สนุกไปทั้งตลอดงาน ยังไม่นับเกมดังๆจากค่าย Valve ทั้ง CS:GO, Dota 2,Team Fortress 2 ที่อาจจะมี Update หรือ Item อะไรใหม่ๆ มาเซอร์ไพรส์แฟนๆก็เป็นได้ !!


EA Origin

“ปีนี้ Origin อาจจะมีเซอร์ไพรส์”

อีกค่ายหนึ่งที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ สังเกตได้ว่าทุกๆปี EA มักจะ Sale เกมของตัวเองในช่วงนี้ตลอด ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะยังไม่มีข่าวลืออะไรที่เกี่ยวกับการลดราคาของ Store Origin เลยก็ตาม แต่แบไต๋เชื่อว่าแฟนๆ คงตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันอยู่แน่ๆค่ะ อย่างไรก็ตามเมื่อ 2-3 วันก่อน หน้าร้านค้า Store Origin ได้หลุดปล่อยให้ผู้ใช้งานได้โหลดตัวเกม Mass Effect 2 กันไปอย่างฟรีๆ และได้ถูกแก้ไขให้ไม่สามารถโหลดได้แล้ว แฟนๆ หลายกลุ่มเชื่อว่าเป็นความผิดพลาดที่ดันปล่อยให้โหลดก่อนถึงวันเทศกาลลดราคา ที่จะมีแจกเกมในค่ายกันไปอย่างฟรีๆอีกด้วย หากยังจำกันได้ EA เคยแจก Battlefield 1 ให้กับผู้ใช้งานไปอย่างฟรีๆ แล้ว ครั้งนี้อะไรๆ อาจจะเกิดขึ้นก็เป็นได้ค่ะ !!


Blizzard Entertainment

“Overwatch ลดราคากันล่ะ !!”

ประกาศกันไปสดๆร้อนๆเลยค่ะ สำหรับค่ายเจ้าพ่อน้ำแข็ง Blizzard ที่ล่าสุดลดราคาเกม Overwatch FPS ชื่อดังของค่าย ที่หั่นราคาไปถึง 40% โดยชุด Origins Edition จาก 59.99 เหลือเพียง 39.99 ขณะที่ชุดปกติ จากเดิม 39.99 เหลือเพียง 29.99 เท่านั้นยังไม่พอ ในเกม Overwatch ก็ยังมี Event ภายในเกมที่เกี่ยวกับเทศกาล วันคริสต์มาส อีกด้วย ใครที่ยังไม่ได้เป็นเจ้าของเกม Overwatch ละก็ตอนนี้เป็นโอกาสดีทีเดียวค่ะ

นอกจากนั้นก็ยังมี World of Warcraft เกม MMORPG เรือธงประจำค่าย ก็ลดราคาเช่นกันจากราคา 19.99 จะเหลือเพียง 9.99 ตรงนี้หลายๆ คนอาจจะเกิดความสงสัยว่า ตัวเกมราคาที่ลดอยู่ 9.99 เนี่ย จะได้ตัวเกมหลักอย่างเดียวหรือเปล่า ขออธิบายก่อนค่ะว่า Blizzard นั้นไม่ได้ขายภาคเสริมของ World of Warcraft ทั้งหมด ให้ผู้เล่นได้ชื้อแยกกันอีกต่อไปแล้ว นอกจากภาคเสริมของ Patch ปัจจุบันเท่านั้น หากผู้เล่นยังจำกันได้ ภาคเสริม Warlords of Draenor ของ 2 ปีที่แล้วเป็นภาคเสริมที่จะขายในราคาเต็ม แต่ในปัจจุบันนี้ ภาคเสริมล่าสุดตอนนี้ก็คือ Legion ค่ะ นั้นหมายความว่า ตัวเกมราคา 19.99 ที่ลดเหลืออยู่ 9.99 ผู้เล่นจะได้ตัวเกมหลักเต็ม และรวมภาคเสริมตั้งแต่ The Burning Crusade ยันถึง Warlords of Draenor ในราคาเพียงแค่ 9.99 นั้นเองค่า และนอกเหนือจากนี้แล้วก็ยังวี่แววว่าจะมีเกมอื่นๆ ลดราคากันเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตามเราแอบหวังลึกๆ ค่ะว่า ทางค่ายจะลดราคา Diablo 3 Battle Chest แบบจัดเต็มสักที


Ubisoft Cristmas Sale

เชื่อว่าน่าจะมีหลายๆ คนเลยทีเดียว ที่ไม่รู้ว่า Ubisoft ก็ได้มีการลดราคาเกมค่ายตัวเองเช่นกัน แต่ลดอยู่ใน Store ของตัวเอง ไม่ได้ลดใน Steam หรือ Origin และรายชื่อเกมที่ลดนั้น บอกได้เลยค่ะว่า “CRAZY CHRISTMAS SALE” มากๆ ไม่ว่าจะเป็น The Division, Rainbow Six Siege, หรือเกมใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายอย่าง Watch_Dogs 2 และ Steep ที่หั่นมา 33% อีกทั้งยังมี Just Dance 2017 ที่หั่นมา 40% อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ใน Ubisoft Store นั้น หน่วยเงินที่ใช้เป็นหน่วยยูโร ที่จะแพงกว่าหน่วยดอลล่าร์สหรัฐอยู่มาก แต่ก็ยังถูกกว่าราคาเต็มที่ขายอยู่ ณ เวลานี้อยู่ดีค่ะ


ช่วงคริสต์มาส จะเล่นอะไรกันดี ?


“คิดไม่ออกบอกไม่ถูกทั้งๆที่มีเกมดองอยู่เต็มไปหมด”

เป็นคำถามที่ดิฉันเชื่อว่าเกิดขึ้นมาในใจเกมเมอร์หลายๆท่านแน่ๆ ว่าช่วงคริสต์มาสนี่เราจะเล่นเกมอะไรกันดี จริงๆมันอาจจะไม่ใช่ประเด็นนักว่าทำไมต้องเป็นช่วงคริสต์มาส แต่ในระยะหลังมานี้ Video Game ยุค Next-Gen เริ่มมีบทบาทกับเทศกาลมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนค่ะ ด้วยการที่อินเตอร์เน็ต เป็นสื่อออนไลน์ที่ทุกบ้านต้องมี เพราะฉนั้นการ Update ตัวเกมให้เข้ากับ Theme ของวันคริสต์มาสก็ถือว่าเป็นเทรนด์อย่างนึงไปเรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญหากใครที่มีพรรคพวกกลุ่มเพื่อนเล่นเกมกันอยู่แล้ว และกำลังหาเกมเล่น Co-op กับเพื่อนในช่วงวันคริสต์มาสนี้อยู่ List รายชื่อเกมต่อไปนี้ จะเหมาะมากๆ สำหรับช่วงนี้ค่ะ


Tom Clancy’s The Division

“บรรยากาศแบบนี้แล่ะ เหมาะกับช่วงนี้ยิ่งนัก”

อะๆ อาจจะงงว่าแล้ว Division มันน่าเล่นยังไงในช่วงคริสต์มาสนี้ ก่อนอื่นต้องบอกเลยค่ะว่า The Division นั้นเป็นเกม TPS MMORPG ที่มีเหตุการณ์อยู่ในช่วงหลังเทศกาล Black Friday ก่อนเทศกาลคริสต์มาส นั้นเอง แต่นั้นก็ยังไม่ใช่ประเดนหลัก นอกเหนือจากว่า บรรยากาศในเกมนั้นถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นได้ทำ Mission เอาชีวิตรอดในสถานที่อันตราย ในเมืองที่มีหิมะหนาวๆตกตลอดเวลา แน่นอนว่ามันเข้ากับบรรยากาศในช่วงวันคริสต์มาสเป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ อีกทั้ง The Division ก็ถือว่าเป็นเกม Coop ที่ทำออกมาดีมากๆ สำหรับผู้เล่นที่มีพรรคพวกเล่นเกมด้วยกันอยู่แล้วอีกด้วย อย่างไรก็ตามด้วยการที่ตัวเกมเป็น MMORPG งานนี้ใครไม่ค่อยถูกชะตากับเกมแนวนี้ละก็ อย่าหาว่าดิฉันไม่เตือนนะคะ


Steep

“เล่นสกีบนภูเขาหิมะ เกมแบบนี้ไม่ได้หาเล่นกันง่ายๆนะคะ”

Steep เป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกจับตามองในงาน E3 2016 ที่ผ่านมา ด้วยการที่ตัวเกมนำเสนอรูปแบบการเล่นที่ “ค่อนข้างหาได้ยาก” ในวงการเกมยุคนี้ค่ะ ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เราได้ได้สกีหิมะ ขี่สโนวบอร์ด กระโดดร่มจากที่สูง ในภูเขาหิมะ ตัวเกมเป็น Open World ผู้เล่นสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่ตัวเองต้องการ ตัวเกมยังมีระบบ Mutiplayer เอาไว้แข่งกับเพื่อนๆ หรือวัดสกอร์กับคนอื่นๆทั่วโลกได้อีกด้วยค่ะ อย่างไรก็ตามด้วยการที่ตัวเกมนั้นมีราคาค่อนข้างสูงมาก งานนี้จะคุ้มหรือไม่คุ้มนั้น อยู่ที่ตัวผู้เล่นเองล้วนๆค่ะ ว่าชอบเกมแนวนี้หรือไม่


Grand Theft Auto V

“ปาบอลหิมะใส่กัน แทนยิงปืนใส่กัน”

GTA V ก็เป็นอีกหนึ่งเกมค่ะที่มี Update เกี่ยวกับ Event เทศกาลคริสต์มาสอยู่ตลอด แน่นอนว่า Update ของเกมนี้ไม่ได้มาแบบธรรมดาๆแน่นอน หากผู้เล่นยังจำกันได้ ในทุกๆปี Rockstar จะทำการเปลี่ยนแผนที่ในเกม GTA V ทั้งหมดให้มีหิมะตกทั่วทั้งแผนที่ มีการปาลูกบอลหิมะ มีการจัดเทศกาลคริสต์มาสในเกม สร้างความประทับใจให้ผู้เล่นหลายๆคนมากเลยค่ะ และยังมาพร้อมกับโหมดการเล่น Online ใหม่ๆ เสื้อผ้า อุปกรณ์ รถยนต์ ใหม่ๆ และลดราคาสิ้นค้าที่ใช้เงินในเกมชื้ออีกด้วย ในช่วงคริสต์มาสนี้ หากใครมีเพื่อนๆก็พากันมาเยี่ยมเมือง Los Santos เวอร์ชั่นหิมะตกกันได้เลยนะคะ


Overwatch

สุดท้ายคือกิจกรรมจากเกม Overwatch “Winter Wonderland” ที่ดิฉันคิดว่า มันเหมาะที่สุดแล้วค่ะสำหรับช่วงนี้ Overwatch เป็นเกม FPS แบ่งทีม ที่ผู้เล่นแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ตามการเลือก Hero เล่น และด้วยการที่ตัวเกมนั้นมีความ “Addiction” ประโยคเด็ดทุกๆครั้งหลังจากเล่นจบ 1 Match ก็คือ “One More Game” ตลอด ใน Event นี้ทุกๆการจบ Match หนึ่งครั้ง ผู้เล่นจะมีโอกาสได้รับกล่อง Loot Box เอาไปเปิดเพื่อลุ้นรับ Skin แบบ Limited เฉพาะเทศกาลคริสต์มาส เท่านั้นยังไม่พอ ผู้เล่นจะมีโอกาศได้เล่นโหมดการเล่นใหม่ “Mei’s Snowball Offensive!” อีกด้วย แบบนี้ช้าหมด อดกันแน่ๆ เพราะกิจกรรมนี้จะจัดถึงวันที่ 2 มกราคมเท่านั้นค่ะ และที่สำคัญ Overwatch ก็ยังลดราคาอยู่ใน Bnet Store ด้วย งานนี้ใครยังไม่มี โอกาสนี้บอกได้เลยว่าเหมาะมากๆค่ะ


“เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเกม และ กิจกรรมต่างๆในช่วงเทศกาล วันคริสต์มาสนี้ อย่างไรก็ตาม หากเล่นเกมกับเพื่อนๆเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมชวนคุณพ่อ คุณแม่ พี่น้อง หรือ เหล่าเพื่อนๆกันเอง ออกไปเที่ยวนอกบ้านบ้างนะคะ อย่าเล่นเกมติดหน้าจอกันจนลืมเทศกาลกันล่ะ สำหรับวันนี้ ขอตัวไปเก็บ Loot Box ใน Overwatch ก่อนนะคะ อุ๊ปปส์”