“สวัสดีปีใหม่ท่านผู้อ่านทุกๆท่านด้วยค่ะ เริ่มต้นปีใหม่ปีนี้ขอให้ทุกๆคนได้พบเจอแต่สิ่งดีๆไปตลอดทั้งปี และมีความสุขกับการเล่นเกมกันถ้วนหน้านะคะ เริ่มต้นปีใหม่มานี้แน่นอนว่าเหล่าเกมเมอร์ก็จะพบกับเกมใหม่ๆ กิจกรรมใหม่ๆ และแน่นอนงาน E3 ประจำปีที่จะเปิดงานเปิดตัวหรือแสดงเกมใหม่ๆที่อยู่ในการพัฒนาอีกด้วย แต่ก่อนหน้านั้นเรามาดูกันก่อนเลยค่ะว่าเปิดเดือนมกราคมมานี้ มีเกมใดที่น่าเล่นเหมาะแกการเริ่มต้นปีใหม่นี้บ้าง ไปชมกันเลย”


Dragon Quest 8: Journey of the Cursed King

จริงๆต้องบอกเลยค่ะว่า Dragon Quest เองก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผู้เขียนชอบมากเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นงาน Art จากอาจารย์โทริยามะ และเรื่องราวที่สร้างความแตกต่างจากหลายๆเกม JRPG เกมอื่นๆ Dragon Quest 8 เป็นภาคแรกที่ลงให้กับเครื่อง Playstation 2 และผู้เขียนเองก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเกมภาคแรก ที่หลายๆ คนได้เล่นกันอีกด้วย คราวนี้ทาง Square Enix ได้นำเกมกลับมา Remaster ใหม่ และลงให้กลับเครื่องพกพาอย่าง Nintendo 3DS นอกจากนั้นยังมีการเสริมเนื้อเรื่องเข้าไป ทำให้มีฉากจบแบบอื่นนอกจากแบบเดิมให้ผู้เล่นได้เลือก มีเควสใหม่ๆ ตัวละครใหม่ที่สามารถเล่นได้อีก 2 ตัว และมีการพากย์เสียงตัวละครทั้งเกมอีกด้วย แน่นอนค่ะว่าต้องมีการเพิ่มระบบ Fast Forward เข้ามาในฉาก Random Battle เพื่อการเดินเกมที่รวดเร็วตามความต้องการของผู้เล่นนั้นเองค่ะ Dragon Quest 8: Journey of the Cursed King จะวางจำหน่ายวันที่ 20 มกราคม 2017 โดยลงให้กับเครื่อง Nintendo 3DS เท่านั้นค่ะ

Play video


Kingdom Hearts HD 2.8 Final Chapter Prologue

ก่อนอื่นสำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามหรือไม่ใช่แฟนเกมเกม Kingdom Hearts อาจจะมีงงกันได้ว่า ในโลกนี้มันมีเกมภาคต่อที่ใช่ตัวเลข 2.8 ด้วยหรอกหรอ แต่จริงๆแล้ว Kingdom Hearts HD 2.8 Final Chapter Prologue นั้นไม่ใช่เกมภาคต่อแต่อย่างใดค่ะ แต่มันคือตัวเกมภาค Remaster ที่รวมเอาตัวเกมเวอร์ชั่น 3DS, PS3 มามัดขายรวมกันใหม่ มาพร้อมกับภาพยนตร์ CG พ่วงมาอีกด้วย โดยการ Mix กันครั้งนี้ของ Kingdom Hearts ถือว่าจะเป็นการ Mix ครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะเริ่มต้นเรื่องราวต่อใน Kingdom Hearts 3 แล้วล่ะค่ะ ครั้งนี้ก็อาจจะเป็นโอกาสที่ดี ที่ใครอยากจะลองเริ่มต้นเล่น Kingdom Hearts ดู ตัวเกมจะเป็นแนว Action RPG โดยมีผลงานมาจากคุณ เทะสึยะ โนะมุระ ผู้กับกำเกมชื่อดังโดยมีผลงานเด่นๆก็คือ Final Fantasy 7 ความพิเศษของเกม Kingdom Hearts ก็คือ เกมนี้จะเป็นการร่วมมือกันกับ Disney โดยจะเป็นการเอาตัวละครหรือสถานที่ต่างๆจากค่าย Disney และ Square Enix มาสร้างโลกของตัวเอง โดยมีตัวละครใหม่เป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องนั้นเองค่ะ Kingdom Hearts HD 2.8 Final Chapter Prologue นั้นจะวางจำหน่ายวันที่ 24 มกราคม 2017 นี้โดยลงให้กับ Playstaion 4 เท่านั้นค่ะ

Play video


Yakuza 0

Ryu Ga Gotoku หรือ Yakuza เป็นเกมแนว Action Open World จาก Sega มีมาแล้ว 5 ภาคด้วยกัน โดยในภาคนี้เราจะได้กลับไปเล่น Kazuma Kiryu สมัยยังหนุ่มอีกครั้ง โดยตัวเกมพาผู้เล่นย้อนกลับไปในสมัยโตเกียว และโอซาก้า ยุคปี 80 แน่นอนค่ะว่าเรื่องราวในเกมจะเป็นก่อนภาคแรก ดังนั้นตัวละครที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องในเกมภาค 1-5 อาจจะมีมาโผล่ในภาคนี้แบบย้อนยุคแน่นอน จุดเด่นของเกม Yakuza ที่มีมาตลอดเลยก็คือ การออกแบบย่านต่างๆในเมืองที่ทำมาได้สมจริงราวกับถอดแบบมาจากของจริงเลยก็ว่าได้ งานนี้ใครฝันอยากไปเที่ยวญี่ปุ่น หรือลิ้มรสการเป็นยากูซ่าที่ญี่ปุ่นเกมนี้อาจจะตอบโจทย์ผู้เล่นก็เป็นได้ค่ะ และอีกจุดเด่นของเกมนี้ที่ไม่พูดไม่ได้เลยก็คือ Mini Game นั้นเองค่ะ โดย Mini Game ในแต่ละภาคนั้นจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับสาวๆ เสมอ งานนี้หนุ่มๆท่านใดจะเล่นเกมนี้ อาจจะต้องดูสถานที่นิดนึงนะคะ Yakuza 0 จะวางจำหน่ายในวันที่ 24 มกราคม 2017 นี้ โดยลงให้กับ Playstation 4 เท่านั้น (เกมนี้ผู้เล่นต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ต่ำกว่านั้นควรได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครองนะคะ)

Play video


Tales of Berseria

Tales of Berseria เป็นเกมลำดับที่ 14 ของซีรี่ย์ Tales ที่มีมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ก่อนอื่นต้องขอสารภาพก่อนค่ะว่าตัวผู้เขียนเองนั้นไม่ได้เป็นแฟนเกมนี้ และไม่ได้ติดตามอะไรที่เกี่ยวกับซีรี่ย์ Tales เลยแม้แต่น้อย แต่จากที่ได้ดูตัวอย่าง และ การออกแบบตัวละครที่ถูกใจมากๆ ก็เลยสนใจเจ้าเกมนี้ขึ้นมาทันที Tales of Berseria จะเป็นเรื่องราวก่อน 1000 ปี ก่อนตัวเกมในภาค Tales of Zestiria ที่เพิ่งวางขายไปในปีที่ 2015 สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของเกมนี้ก็คือ ตัวเกมจะเป็นเกม JRPG ที่ในฉาก Random Battle นั้น ผู้เล่นจะมีอิสระในการบังคับตัวละคร และการออกคำสั่งที่ให้ความรู้สึกสนุก และมีความเป็น Action มากกว่าเกม JRPG เกมอื่นๆอีกด้วย Tales of Berseria จะวางจำหน่ายในวันที่ 24 มกราคม 2017 นี้โดยลงให้กับ Playstation 4 และ PC อีกด้วยค่ะ

Play video


Resident Evil 7

Resident Evil 7 / Biohazard 7 ครั้งนี้ไม่ต้องพูดอะไรมากมายค่ะ เพราะคิดว่าการกลับมาอีกครั้งของ “ซีรี่ย์ผีดิบ” ในตำนานนี้กลับมาใช้รูปแบบการเล่นที่ให้บรรยากาศที่แฟนๆหลายคนต้องการ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Resident Evil ได้พยายามนำเสนอรูปแบบการเล่น และบรรยากาศที่หลากหลายแบบในเกมให้แฟนๆมาตลอด บ้างก็ชอบและรับได้กับรูปแบบใหม่ๆ บ้างก็ไม่ชอบถึงกับคอยสาบแช่งเกมนี้เลยก็มี แต่การกลับมาในครั้งนี้ถึงแม้ว่าตัวเกมจะกลับมาใช้บรรยากาศดั้งเดิมก็ตามที แต่ก็มีผู้เล่นหลายคนมากๆไม่พอใจ เนื่องจากว่าตัวเกมนั้นไปใช้มุมมองบุคคลที่ 1 แทน จริงๆแล้วต้องบอกเลยว่า Resident Evil 7 ไม่ใช้ครั้งแรกนะคะที่ตัวเกมนั้นใช้มุมมองบุคคลที่ 1 หากผู้เล่นยังจำกันได้ Resident Evil Survivor ในเครื่อง PS1 ตัวเกมได้นำเสนอการเล่นแบบ First Person Shooting ถึงแม้ว่าผลตอบรับ และคะแนนรีวิวจะออกมาห่วยก็ตาม แต่มันก็เป็น Resident Evil ที่สนุก และแตกต่างจากการเล่นแบบเดิมๆ ด้วยนั้นเองค่ะ และจากข้อมูลที่ผ่านมานั้นเรายังไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับเนื้อเรื่องในเกมนี้เลยแม้แต่น้อย เนื่องจากว่า Capcom ได้ออกมาพูดเองว่า ทุกสิ่งที่อย่างที่เราเห็นใน Demo ทั้งหมด มันเป็นเพียงแค่ “บรรยากาศ” ภายในเกมที่ผู้เล่นจะได้เจอเท่านั้น ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องเลยสักนิด ที่พวกเรารู้ก็มีเพียงแค่เนื้อเรื่องมันจะต่อจากภาค 6 เท่านั้นค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม ปริศนานั้นจะได้คลี่คลายในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ เพราะตัวเกมจะวางจำหน่ายแล้วในวันที่ 24 มกราคม 2017 นี้ โดยลงให้กับ Playstation 4, Xbox One, และ PC พิเศษสุดสำหรับชาว Playstaion 4 เพราะเกมนี้จะรองรับ PS VR อีกด้วยนั้นเองค่ะ

Play video


Double Dragon 4

ในขณะที่ผู้พัฒนาแต่ละค่ายได้พากันสร้างภาคต่อเกมของตัวเองออกมา โดยพัฒนากราฟฟิคให้สวยขึ้นตามยุคสมัย และในปี 2017 นี้เองก็ถึงเวลาของภาคต่อเกม Double Dragon ที่ห่างหายไปนานเกือบ 30 ปี โดยการกลับมาครั้งนี้ สิ่งที่ผู้เล่นจะได้รับ ไม่ใช่กราฟิคระดับ Next Gen หรือ Gameplay แบบใหม่ แต่เป็นการใช้กราฟฟิคยุค 8bit ระบบการเล่นแบบเดิมๆ มาพร้อมทีมงานชุดเดิม ที่พร้อมใจกันมาสานต่อตำนานเกม Action Beat ’em up สุดโด่งดังเมื่อ 30 ปีที่แล้ว งานนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าจะทำออกมาให้เกมเมอร์ยุคเก๋าเล่น หรือทำมาให้เด็กยุคใหม่ได้รู้จักกันเป็นแน่แท้ แต่อย่างไรก็ตาม Double Dragon 4 นั้นจะวางจำหน่ายในวันที่ 30 มกราคม 2017 นี้โดยลงให้กับเครื่อง Playstaion 4 และ PC ผ่านระบบ Steam นั้นเองค่ะ

Play video