เกม Final Fantasy 7 Remake และ Kingdom Hearts 3 เป็น 2 เกม RPG ฟอร์มยักษ์ที่มีคนรอคอยที่จะเล่นมากที่สุด แต่หลังจากเปิดตัวทั้ง 2 เกมก็แทบจะเงียบหายไป โดยเฉพาะ Final 7 ที่ปี 2016 ไม่มีข่าวอะไรหลุดออกมาเลย ทำให้ล่าสุดในบทสัมภาษณ์ของคุณ Tetsuya Nomura กับ นิตยสาร แฟมิสึ ได้มีการสอบถามความคืบหน้าของทั้ง 2 เกมว่าสร้างไปถึงไหนกันแล้ว

โดยหนึ่งในบทสัมภาษณ์ คุณ Tetsuya Nomura ได้กล่าวว่าเกม Kingdom Hearts 3 มีการสร้างไปมากพอสมควรแล้ว แต่มีอีกหลายฉากที่ยังไม่ได้เริ่มลงมือสร้างเลย และยังมีหลายโลกที่ยังไม่ได้เปิดตัว (เกม Kingdom Hearts ใช้โลกของดิสนีย์เป็นฉากในเกม)

และคุณ Nomura ได้บอกว่าตอนนี้ทั้งสองเกม ยังอยู่ในระหว่างการสร้าง โดยเขาได้ฝาก ขอโทษแฟนเกมที่ทำให้ต้องรอกันยาวนาน สำหรับ Kingdom Hearts 3 และ Final 7 Remake โดยเขาบอกว่าจะสร้างเกมให้ออกมาดีให้สมที่รอคอยกัน ซึ่งคุณ Nomura ได้กล่าวว่าในปีที่แล้ว (2016) เขาไม่ได้มีการเปิดข้อมูลของเกมออกมาเลย แต่ในปีนี้รับรองว่าจะมีการเปิดข้อมูลใหม่มาให้ชมแน่ในงานอีเว้นเกมโชว์สักงาน ส่วนวันวางขายยังไม่สามารถประกาศตอนนี้ได้เพราะยังอีกนาน โดยเขาได้บอกทิ้งท้ายอีกว่าภายในปีนี้ทางค่าย (Square Enix) จะมีเกมใหม่ๆเปิดตัวอีกมากมายหลายเกมและจะมีสิ่งที่ทำให้คุณประหลาดใจแน่นอน

บอกกันแบบนี้ แฟนๆเกม RPG คงจะผิดหวังเพราะคาดกันว่าคงต้องรอกันอีกยาวนาน และทั้ง 2 เกมอาจไม่ได้ออกวางขายภายในปี 2017 โดย Final Fantasy 7 Remake จะออกบน PS4 ก่อน ส่วน Kingdom Hearts 3 จะออกวางขายทั้ง PS4 , XboxOne

อ้างอิง