เกมแนว Visual Novel นั้นเป็นที่นิยมในต่างประเทศพอสมควรนะครับ แต่ในไทยนั้นไม่ค่อยนิยมกันเท่าไหร่ เพราะผู้เล่นต้องเข้าใจภาษาพอสมควรถึงจะสนุกกับเนื้อเรื่องแบบอ่านนิยาย และเลือกเส้นทางของตัวเอง แต่ล่าสุดทีมงาน OpenDream ผู้สร้างแอป DoctorMe ได้พัฒนาเกม “คอร์รัป” ให้เตรียมเล่นกันแบบฟรีๆ วันที่ 1 มีนาคมนี้

Play video

เกม “คอร์รัป : หยุดยั้งหรือปล่อยไป” เป็นเกมแนว Visual Novel เกมแรกของไทยที่มีเนื้อเรื่องแนวสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการคอร์รัปชัน รูปแบบเกมเป็นเกม Visual Novel จะเหมือนการอ่านนิยายที่มีทั้งภาพและเสียงประกอบการอ่าน สื่ออารมณ์ตามสถานการณ์ต่างๆ ของเกม ความสนุกของเกมนี้คือ จะมีสถานการณ์ที่ผู้เล่่นจะต้องตัดสินใจเลือก โดยเนื้อเรื่องจะเปลี่ยนไปตามทางเลือกนั้นๆ

นอกจากนี้ เกมคอร์รัปยังได้ คุณเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ นักวาดการ์ตูน นักพัฒนาบทหนังชื่อดัง ผู้เขียนบท 13 เกมสยอง และBody ศพ 19 มาช่วยพัฒนาพล็อตและออกแบบเกมด้วย โดยมีเนื้อเรื่องทั้งหมด 5 ตอน โดยจะค่อยๆ ปล่อยทีละตอนครับ

OpenDream ตั้งเป้าหมายของเกมนี้เพื่อสร้างความตระหนักและเรียนรู้ปัญหาคอร์รัปชันกับกลุ่มเยาวชน 13-25 ปี เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงต้นเหตุและผลกระทบของการทุจริต ผู้เล่นจะได้คิดตาม เรียนรู้ ตัดสินใจเลือกไปกับตัวละครหลัก และเผชิญผลกระทบของทางเลือกที่เลือก โดยเนื้อหาของเกมพัฒนาต่อยอดและอ้างอิงจากหนังสือเมนูคอร์รัปชัน โดยสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI)

ตอนนี้ตัวเกมเปิด Pre Register ทาง corruptthegame.com โดยมีของรางวัลแจกเป็นเสื้อยืดกับพวงกุญแจครับ ใครสนใจก็เข้าไปติดตามข่าวสารกันได้เลย