หลังจาก ์Nintendo Switch เปิดตัวอย่างสวยงามทั้งในญี่ปุ่นและโซนอื่นทั่วโลก แม้แต่ในไทยที่สินค้าล็อตแรกหมดลงอย่างรวดเร็ว แม้จะมีปัญหาเรื่อง ฮาร์ดแวร์อยู่บ้างก็ตาม และอีกหนึ่งลูกเล่นของ Switch คือการนำเกมระดับโฮมคอนโซลไปเล่นนอกบ้านได้ ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมที่ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ ทั้งแบบมือถือ , ตั้งบนโต๊ะ และต่อทีวี

ทำให้ล่าสุด web Kotaku ได้รวมภาพของเด็กมัธยมชาวญี่ปุ่น ที่ได้นำ Nintendo Switch ไปเล่นในห้องเรียน ซึ่งคาดว่าเป็นช่วงว่างก่อนที่จะเริ่มการสอน โดยการเล่นมีทั้งแบบมือถือ และตั้งบนโต๊ะ แล้วใช้ Joy-con ในการเล่น แสดงให้เห็นว่าเราสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังเล่นได้หลายคนพร้อมกันโดยใช้หน้าจอเดียวทำให้สามารจัดเกมปาร์ตี้กันได้เลยซึ่งความจริงการนำเครื่องพกพาไปเล่นในโรงเรียนไม่แปลก แต่กับ Switch คือการนำเกมคอนโซลไปเล่นที่ไหนก็ได้ และยังมีการใช้ Joy-con จับการเคลื่อนไหวที่หาไม่ได้บนเครื่องเกมพกพา แถมยังสนุกกับเพื่อนได้หลายคนพร้อมกันโดยใช้แค่การมองหน้าจอเล็กๆของ Switch ในโหมด แท็บเล็ต ทำให้มันกลายเป็นของใหม่ที่หาเล่นบนเครื่องอื่นไม่ได้

อย่างไรก็ตามหากเล่นในเวลาเรียนก็อาจจะโดนครูยึดเครื่องเกมได้ ซึ่งในอดีตแม้แต่ในไทยหลายโรงเรียนมีกฎห้ามไม่ให้เอาเครื่องเกมมาโรงเรียน ทั้ง GameBoy หรือ เกมกด ก็เคยมีประเด็นดราม่ามาแล้ว แม้แต่ในปัจจุบันบางโรงเรียนก็มีการห้ามเล่นมือถือระหว่างทำการเรียนการสอน

https://twitter.com/mcil_3112/status/839669404539338754