ในงาน Chiyo-St. Live 2017  Genesis  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทางค่ายเกม Mages บริษัทผู้พัฒนาเกมในประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศภาคต่อของเกม Robotics;Notes ในชื่อ Robotics;Notes DaSH และการอัพเดตใหม่ของเกม Steins;Gate ในชื่อ Steins;Gate Elite รวมทั้งเปิดเผยว่าเกม Anonymous;Code จะลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch อีกด้วยครับ

คลิปตัวอย่างรายละเอียดที่ทางค่าย 5pb.

Play video

ข้อมูลของเกม Steins;Gate

Steins;Gate คือเกมแนว Visual Novel ไซไฟปริศนาที่พัฒนาโดยค่าย 5pb. และ Nitroplus โดยวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง Xbox 360 ในปี 2009 และหลังจากนั้นก็ได้นำไปพอร์ตลงบน PC, PlayStation Portable, PlayStation 3 และอีกมากมาย รวมทั้งยังมีเกมภาคเสริมอีกหลายภาค และเคยถูกนำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมะความยาว 24 ตอนโดยสตูดิโอ White Fox ฉายเมื่อปี 2011

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโอคาเบะ รินทาโร่ นักศึกษามหาวิทยาลัยผู้ใช้เวลาไปกับการทำสิ่งประดิษฐ์ร่วมกันกับกลุ่มคนกลุ่มเล็กๆในห้องทดลองชั่วคราวซึ่งตั้งอยู่ในย่านอากิฮาบาระ วันหนึ่งเขาได้พบว่าสิ่งประดิษฐ์ของเขาสามารถส่งอีเมลย้อนกลับไปในอดีตได้จนก่อให้เกิดเรื่องราวต่างๆมากมาย

Steins;Gate Elite จะเป็นการอัพเดตครั้งใหญ่ของเกม Steins;Gate ตัวแรกสุดซึ่งจะมีองค์ประกอบใหม่ๆถูกเพิ่มเข้าไปภายในเกมด้วยเช่นกัน แต่ในขณะนี้ยังไม่เปิดเผยว่าจะลงในแพล็ตฟอร์มไหนและเมื่อใด

ข้อมูลของเกม Robotics;Notes

Robotics;Notes เป็นเกมแนว Visual Novel สร้างโดยค่าย 5pb. เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2012 ลงบนเครื่อง PlayStation 3 และ Xbox360 และถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะทีวีความยาว 22 ตอนฉายในปี 2012 – 2013 รวมทั้งฉบับมังงะอีกหลายฉบับ

ส่วน Robotics;Notes DaSH จะเป็นภาคต่อที่แท้จริงจากตัวเกมต้นฉบับ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่เปิดเผยว่าจะลงในแพล็ตฟอร์มใด และจะวางจำหน่ายเมื่อใด

ข้อมูลเกม Anonymous;Code

เกม Anonymous;Code จะเป็นเกมใหม่ล่าสุดจากซีรีส์วิทยาศาสตร์เสริมแต่งผจญภัย ซึ่งนอกจากจะลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch แล้วก่อนหน้านี้ก็ยังได้เคยประกาศไว้ว่าจะลงให้กับเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStationVita อีกด้วย แต่ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อใด

เนื้อเรื่องย่อ

เนื้อหาของเกมจะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวในโลกอนาคตในปี 2036 ได้เกิดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลระบบคอมพิวเตอร์จนทำให้เมืองนิวยอร์ก, ลอนดอน, มอสโค และชินจุกุถูกทำลาย และในปี 2038 ก็จะเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงกว่านี้ นักวิจัยจึงได้ใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์เพื่อสร้างโลกจำลอง และคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต แต่ก็ได้ค้นพบว่าเหล่ามนุษย์ในโลกจำลองแห่งนี้ก็ได้ใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์เพื่อสร้างโลกจำลองขึ้นเช่นกัน ทำให้มีโลกจำลองอยู่ในโลกจำลอง จึงได้เกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับตัวตนของพวกตนเอง

ตัวเอกของเรื่อง ทาคาโอกะ โปรอน เป็นแฮกเกอร์ที่มีความสามารถในการลูปเหตุการณ์ต่างๆ หรือเซฟและโหลดได้ด้วยการแฮกเข้าไปในระบบของพระเจ้า และค่อยๆ เข้าใกล้ความจริงของโลกจำลองมากขึ้นเรื่อยๆ

ข้อมูลของเกม Occultic;Nine

เพื่อนๆหลายคนอาจจะได้ติดตามจากฉบับอนิเมะทีวีซีรี่ส์สุดแสนซับซ้อนและมึนงงกับเรื่อง Occultic;Nine ซึ่งได้มีการอัพเดทเกี่ยวกับฉบับนิยายเล่ม 3 ที่จะตีพิมพ์และจัดจำหน่ายโดยเครือ Overlap ภายในฤดูร้อนปีนี้ (ช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2017) และจะมีเวอร์ชั่นเกมวางจำหน่ายในวันที่ 28 กันยายน ปีนี้บนแพลตฟอร์มเครื่อง Playstation 4, PSVita และ XboxOne

ข้อมูลของเกม chaos;Child

Chaos;Child เคยเป็นเกม Visual Novel เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2014 และมีฉบับอนิเมtซีรี่ส์ฉายในปี 2016 และก็เตรียมจะมีเกมเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ (โทรศัพท์มือถือ) ออกมาให้เล่นกันแล้วโดยจะสามารถซื้อรูปแบบดาวน์โหลดในราคาพิเศษจากราคา 4,800 เยน (ประมาณ 1,600 บาทไทย) ลดเหลือ 2,000 เยน (ประมาณ 600 บาทไทย) ได้ที่นี่ http://5pb.jp/games/dl

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://chiyomaru-studio.com/