ในงานเปิดตัวเกมใหม่ในงาน E3 ของไมโครซอฟท์จะมีไฮไลท์อยู่ที่การเปิดตัว XboxOne X แต่ทางไมโครซอฟท์ก็ได้ขนตัวอย่างเกมใหม่ๆที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกในงานมากมาย ซึ่งมีทั้งเกมจากค่ายไมโครซอฟท์เองอย่าง  Forza Motorsport 7

Forza Motorsport 7

เกมแข่งรถระดับเรือธงของไมโครซอฟท์ โดยภาคนี้จะมีการอัพเกรดกราฟิกให้สมจริงยิ่งขึ้น และรองรับความละเอียด 4K ของ XboxOne X ด้วย โดยวางขาย 3 ตุลาคม นี้ โดยจะออกบน XboxOne , XboxOne X และ Window10

Play video

Metro Exodus

เกมยิงฟอร์มยักษ์ออกวางขายในปี 2018 บน PS4 , XboxOne และ PC

Play video

Crackdown 3

เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ที่มีเกมเพลย์ที่หลุดโลก โดยมันจะรองรับภาพความละเอียดระดับ 4K บน XboxOne X ด้วย เกมวางขาย 7 พฤศจิกายน 2017

Play video

Anthem

เกมใหม่จากค่าย Bio Ware ที่ไม่ใช่ภาคต่อ ตัวเกมนำเสนอสงครามในโลกอนาคตที่ผู้เล่นต้องสวมชุดเกราะที่สามารถบินได้ ทำให้เกมเพลย์มีอิสระมากเพราะเราสามารถบินไปได้ทุกที่ เกมรองรับภาพระดับ 4K บน XboxOne X  และจะออกทั้งบน PS4 XboxOne และ PC โดยเกม Anthem จะวางขายปี 2018

Play video

Life is Strange: Before the Storm

หนึ่งในเกมฟอร์มเล็กแต่ประสบความสำเร็จมหาศาล โดยภาคต่อมีการประกาศอย่างเป็นทางการบนเวทีไมโครซอฟท์ โดยจะเป็นการสานต่อเรื่องราว และจะออกบนทุกคอนโซลเหมือนเดิม โดยตอนแรกจะวางขายวันที่ 31 สิงหาคม บน PS4 XboxOne และ PC

Play video

Ori and the Will of the Wisps

ภาคต่อของเกมแอ็คชั่น 2 มิติมุมมองด้านข้าง ที่ภาคนี้จัดเต็มด้วยการรองรับกราฟิกระดับ 4K บน Xboxone X ที่ภาพออกมาดูดีมาก โดยเกมจะวางขายบน XboxOne และ Window10

Play video