Niantic อัปเดตระบบให้ Pokemon GO เพื่อรับมือกับสายมุดเพิ่มเติม โดยก่อนหน้านี้โปเกม่อนที่เจอจะมี IV และค่า Status แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้เล่น ล่าสุดระบบได้อัปเดตรูปแบบการแบนใหม่เข้ามาครับ

เว็บไซต์ Kotaku รายงานว่าได้รับการยืนยันจาก Niantic ถึงระบบการรับมือสายมุดแบบใหม่ โดยผู้เล่นที่ใช้แอปพลิเคชั่นประเภท Third Party หรือแอป Pokemon GO อย่างไม่เป็นทางการ แล้ววาร์ปไปจับโปเกม่อนตามที่ต่างๆ เมื่อระบบของ Niantic จับได้ก็จะจัดการแบนโปเกม่อนตัวนั้น โดยมีสัญลักษณ์ขีดสีแดงบนตัวโปเกม่อนครับ

สำหรับโปเกม่อนที่ถูกคาดด้วยเครื่องหมายขีดฆ่าสีแดงนั้นจะไม่สามารถใช้ทำอะไรได้ (เช่นยืนยิม ทรานเฟอร์ก็ไม่ได้แคนดี) อย่างไรก็ตาม มีผู้เล่นพบว่าเมื่อทำการพัฒนาโปเกม่อนแล้วจะทำให้คาดสีแดงหายไปครับ

ตรงนี้เองผู้ใช้งาน Reddit ได้อธิบายว่า โปเกม่อนบางตัวที่ได้จับแบบการมุดนั้น เมื่อจับมาพฒนาแล้วจะไม่ขึ้นคาดแดงอีก เช่น Dratini และ Larvitar ซึ่งจับและพัฒนามานานแล้วก็จะไม่โดนคาดแดง

ทั้งนี้มีผู้ใช้งานบางคนรายงานว่า โปเกม่อนที่คาดแดงบางตัวก็ไม่สามารถทรานเฟอร์และพัฒนาได้อีกด้วย เรียกว่างานนี้เอาจริงกันเลยล่ะครับ

อย่างไรก็ตาม ทาง Kotaku ได้สอบถามไปยัง Niantic เกี่ยวกับระบบดังกล่าว แต่ทาง Niantic ยังไม่ได้ให้ข้อมูลว่ามีหลักการทำงานอย่างไรครับ

อ้างอิง