อีก 1 ความสำเร็จที่คนไทยทำได้นอกเหนือจากนักแข่งกีฬา E-Sport ที่ก้าวสู่เวทีระดับโลกนั่นคือนักพากย์การแข่งขันเกม E-Sport ที่สามารถสร้างสีสันพร้อมความสนุกสนานให้กับการรับชมแมตช์การแข่งขันสำคัญ ก็เป็นอีก 1 หน้าที่สำคัญที่ขาดไม่ได้ในการแข่งขันกีฬา E-Sport และแน่นอนว่าอีก 1 เวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปีนี้ The International 7 หรือ TI7 ของเกม DOTA 2 ก็เป็นอีก 1 เวทีระดับโลกที่เหล่านักพากย์ทั่วโลกต่างก็ใฝ่ฝันที่จะได้รับเชิญไปพากย์ถึงข้างสนามแข่ง เพราะเวทีนี้เป็นเวทีที่ทาง Valve บริษัทเกมชั้นนำของโลก เจ้าของเกม DOTA 2 จัดด้วยตัวเอง ซึ่งรายการนี้มีเงินรางวัลรวมในปัจจุบัน (Prize Pool) สูงที่สุดในโลก กว่า 22 ล้านเหรียญสหรัฐ ($22,058,561)

หรือมากกว่า 738 ล้านบาทและปัจจุบันยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย!

และปีนี้เป็นปีที่พิเศษจริง ๆ เพราะประเทศไทยเป็น 1 ในไม่กี่ประเทศที่นักพากย์ได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการให้เดินทางไปพากย์การแข่งขันถึงติดขอบสนาม ซึ่งทาง แบงค์ ‘CyberClasher’ ก็ถือได้ว่าเป็นนักพากย์คนแรกในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิ์ให้เดินทางไปพากย์ถึงขอบสนามในการแข่งขันระดับโลก TI7 ในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้เขาก็ได้เคยเดินทางไปพากย์ถึงงาน The Manila Master 2017 ที่ประเทศฟิลิปปินส์มาแล้ว

และสามารถสร้างปรากฎการณ์ผู้รับชมพร้อมกันสูงระดับ 10,000 คนเลยทีเดียว !!

สำหรับใครที่อยากติดตามการพากย์ก็อย่าลืมเข้าไปติดตามกันได้ที่ Channel Cyberclasher ผ่านทาง Twitch กันได้เลย โดยรอบ Group Stage หรือรอบคัดกลุ่มจะเริ่มวันที่ 2 – 5 สิงหาคมนี้ และรอบแข่งจริงจะอยู่วันที่ 7 – 12 สิงหาคมนี้ งานนี้ชาว DOTA2 ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง แล้วอย่าลืมส่งกำลังใจให้ C-GOD ไปพากย์แบบจัดเต็มในรายการ The International 7 กันเยอะ ๆ นะครับ

อ้างอิง: cyberclasher Fanpage