หลังจากเกมซอมบี้โหดมันฮา อย่าง Dead Rising 4 ไม่ประสบความสำเร็จนัก ทำให้หลายคนหวั่นใจว่าอาจจะอีกนานกว่าจะได้เห็นภาคต่อ แต่ข่าวลือล่าสุดจาก web 4chan อาจทำให้ไม่ต้องคอยกันนาน เพราะมีข่าวว่าทาง Capcom กำลังสร้างเกม Dead Rising ภาคใหม่ ที่อาจจะไม่ใช่ภาคต่อแต่เป็นการเล่าในอีกมุมมองของซีรีส์ เหมือนเป็นการ reset ใหม่คล้ายกับ Transformers 4 และ 5 ที่เปลี่ยนตัวละครหลักใหม่หมด

โดยตัวละครในเกมจะอายุน้อยกว่าเดิม ซึ่งตามข่าวลือจะเป็นนักศึกษาวิชาถ่ายภาพ นาม Jack และเหตุการณ์จะเกิดห่างจากภาคแรกมากถึง 25 ปี อย่างไรก็ตามหากคุณคิดถึงตัวละครเก่าแก่อย่าง Frank West ก็อาจจะมีการพูดถึงวีรกรรมของเขาในเกม แต่อาจไม่มาก โดยฉากในภาคนี้จะเกิดขึ้นใน เมืองมหาวิทยาลัย ที่มีการแบ่งออกเป็น 3 ฉากใหญ่เช่น ฉากมหาลัย , ฉากในเมือง และแน่นอนว่ายังคงมี ห้างสรรพสินค้า ให้ตะลุยกันเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามเกมไม่ได้สร้างโดยทีมงาน Capcom Vancouver ที่สร้างมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว แต่ยังไม่ได้บอกว่าทีมไหนเป็นคนพัฒนา โดยเริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว แน่นอนว่ามันเป็นแค่ข่าวลือจาก web board เท่านั้นก็ต้องรอกันต่อไปว่ามันจะจริงหรือไม่และจะวางขายบนเครื่องเกมของไมโครซอฟท์เหมือนกับบางภาคของซีรีส์ Dead Rising หรือเปล่า ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

 

อ้างอิง