แม้ว่าเครื่องเกม Nintendo Switch จะขายดี แต่ค่าย 3RD Party ยังอาจจะลังเลที่จะทำเกมป้อนให้อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ทาง Capcom ได้ประกาศว่าจะทำเกมให้ Switch ในญี่ปุ่นเพิ่มหาก Monster Hunter XX ขายดี และล่าสุดถึงคิวค่ายยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง EA ที่กำลังจะมีเกมฟอร์มยักษ์อย่าง FIFA 18 ออกวางขายในเดือนหน้าและมี เวอร์ชั่น Switch ด้วย

จากบทสัมภาษณ์คุณ Patrick Soderlund Vice President แห่งค่าย EA ได้ออกมาบอกว่าในเดือนหน้า EA จะเปิดเกมแรกบน Switch นั้นก็คือเกม FIFA 18 พร้อมกับคอนโซลเครื่องอื่น ในวันที่ 29 กันยายน นี้ ซึ่งเขาประกาศตัวว่าเป็นแฟนเกมนินเทนโดตัวยงและปู่นินเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเข้าสู่วงการเกม

โดยเขาได้กล่าวว่า EA ต้องการสนับสนุน Nintendo Switch และช่วย ปู่นินขยายฐานลูกค้า อย่างไรก็ตามเขาได้บอกว่าการสนับสนุนเกมบน Nintendo Switch ของ ค่าย EA อาจจะขึ้นอยู่กับเสียงตอบรับของเกม FIFA 18 และถ้ามันไปได้ดี ทางค่าย EA จะลงทุนลงแรงสนับสนุน Nintendo Switch ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเขาหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้น

ส่วนเกม FIFA 18 บน Nintendo Switch วางขาย 29 กันยายน นี้ โดยจะตัดโหมดเนื้อเรื่องออกไป แต่จะเสริมในโหมดพกพา และเล่นกับเพื่อนในโหมด แท็บเล็ต แทน

อ้างอิง