เรียกว่าการสร้างเกมอาจจะไม่ใช่งานง่ายๆอย่างที่คิด เพราะแม้ว่ารูปแบบเกมอาจจะดูไม่ซับซ้อน แต่ในมุมมองผู้สร้าง มันอาจจะไม่ง่ายดาย เพราะล่าสุดจากบทสัมภาษณ์ของคุณ Junichi Masuda หัวเรือใหญ่แห่ง Pokemon Company ที่ได้ออกมาบอกกับ Gameinformer ถึงเกม Pokemon ที่สร้างออกมาได้ยากที่สุด

โดยเขาได้บอกว่า Pokemon ภาค Ruby และ Sapphire เป็นภาคที่สร้างยากจนเขาเครียดจนต้องเข้าโรงพยาบาล จากอาการเครียดลงกระเพาะ จนต้องรับการส่องกล้องเพื่อทำการรักษา ซึ่งเขาได้ให้เหตุผลว่าเนื่องจาก Ruby และ Sapphire ออกบนเครื่อง Gameboy Advance ที่มีการแสดงผลเป็นสีได้มากขึ้น มันทำให้พวกเขามีอิสระในการสร้างมากขึ้น

แต่มันก็ต้องใช้เวลานาน เพราะเขาจะพยายามใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่เหตุผลที่ใหญ่ที่สุดก็คือ Masuda กังวลคือความนิยมของ Pokemon ที่ช่วงนั้นกำลังลดลง และการเปิดภาคใหม่เป็นการเปิดตัวของ Pokemon Generation ใหม่ทำให้เขามีความกังวลเป็นอย่างมากว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับ Pokemon Gold และ Silver ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ในที่สุดในวันเปิดตัวเขาเห็นแถวของคอเกมที่กำลังต่อคิวซื้อ Pokemon Ruby และ Sapphire ทำให้เขารู้สึกโล่งใจมาก  (ก็ไม่รู้ว่าภาคใหม่บน Nintendo Switch จะทำให้เครียดอีกรอบหรือไม่)

เกม Pokemon Ruby และ Sapphire วางขายปี 2002 บน Gameboy Advance ถือเป็นภาคที่ประสบความสำเร็จสูงมาก และมีการรีเมคบน 3DS ในปี 2014 ในชื่อ Pokemon Omega Ruby และ Pokemon Alpha Sapphire

Play video

อ้างอิง