เรียกว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนนินเทนโด เพราะ FW 4.0.0 ตัวล่าสุดของ Nintendo Switch มีการเพิ่มความสามารถในการอัดวีดีโอได้แล้ว แต่จะอัดได้แค่ 30 วินาทีเท่านั้น โดยเราสามารถอัพโหลดวีดีโอลง โซเชียล ผ่าน twitter และ facebook ได้ แต่จากการลองแล้วยังไม่สามารถอัดได้ทุกเกม ตอนนี้ทำได้แค่ Legend of Zelda: Breath of the Wild, Mario Kart 8 Deluxe, ARMS,และ Splatoon 2

ต่อเนืองกับข่าวดีกว่า เพราะ FW ตัวนี้ทำให้เราสามารถโอน Save ไปยังเครื่องอื่นได้แล้ว เพราะก่อนหน้านี้เรื่อง Save เป็นปัญหาหนึ่งเพราะปู่นินไม่อนุญาตให้โอนไปไหนได้เลยต้องอยู่ใน File เครื่องเท่านั้น นอกจากนี้เราสามารถโอนข้อมูลของ User ไปยังเครื่องอื่นได้เช่นกันเรียกว่าคงจะไม่มีใครบ่นอีกแล้วว่าปู่นินใช้ระบบเชยๆไม่เหมือนกับเครื่องอื่น

นอกจากนี้ FW 4.0.0 ยังมาพร้อมกับ icon ใหม่ที่มาจากเกม Super Mario Odyssey และ The Legend of Zelda: Breath of the Wild Read  และ เราสามารถ Pre Load โหลดเกมในร้านค้าออนไลน์ e-shop ล่วงหน้าก่อนที่ตัวเกมจะวางขาย ทำให้เราสามารถเล่นตัวเกมได้ทันทีเมื่อถึงเวลาวางขาย และ News channel ถูกปรับโฉมใหม่ให้ดูง่ายและเป็นระเบียบมากขึ้น และเราสามารถเลือกได้ว่าจะกดติดตามข่าว หรืือไม่ ปิดท้ายกับการอัพเดท FW เป็นกลุ่มที่จะตรวจสอบว่า FW ของเครื่องเราเป็นตัวล่าสุดหรือยังเมื่อรวมทีมเป็นกลุ่ม และเราสามารถส่งต่อหรือแชร์ให้เพื่อนที่ FW เก่ากว่าได้ เรียกว่าการอัพเดทครั้งนี้เป็นการอัพใหญ่มากครั้งหนึ่ง เพิ่มลูกเล่นที่แม้จะไม่ได้ใหม่อะไรแต่สำหรับแฟนปู่นินถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกมากขึ้น

Play video

อ้างอิง