หลังจากเมื่อวานปู่นินได้อัพเดท FW ตัวใหม่ให้ Nintendo Switch อัดวีดีโอได้ แต่มันสามารถอัดได้เพียง 30 วินาที ต่อคลิป แต่ดูเหมือน ว่านินเทนโดจะไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้นเพราะมีข่าวลือที่หลุดออมาจาก web Kotaku UK ทางทีมงานได้มีการพูดคุยกับสองแหล่งข่าวที่ได้กล่าวว่านินเทนโด มีความตั้งใจที่จะเพิ่มเวลาในการบันทึกวิดีโอบน Nintendo Switch

โดยเป้าหมายแรกของปู่นินคือเกมของค่ายนินเทนโดต้องรองรับฟังก์ชันนี้ หลังจากนั้นจะตามด้วยเกมค่ายอื่นที่นำตัวละครของนินเทนโดไปสร้างอย่างเกม Mario + Rabbids Kingdom Battle และ Fire Emblem Warriors และที่ นินเทนโด กำลังวางแผนต่อไปคือความสามารถในการอัดวีดีโอการเล่นเพิ่มขึ้นเป็น 1 นาที ถึง 5 นาที อย่างไรก็ตามตัวเลือกนี้ ต้องการพื้นที่หน่วยความจำมากขึ้นเป็นเรื่องปรกติ ซึ่งมันจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเกมทั้งหมดที่ออกบน Siwtch รองรับการบันทึกภาพวิดีโอ 30 วินาที (ตอนนี้ยังไม่ทุกเกม) โดยคาดว่าปู่นินจะออก FW ออกมาอัพเกรดอีกที

ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าที่ตอนนี้ปู่นินยังไม่อนุญาตให้อัดวีดีโอยาวกว่านี้เพราะ Nintendo Switch มีความจุน้อยกว่าคอนโซลทั่วไป เพราะมีเพียง 32GB แม้จะเพิ่มไมโคร SD ได้ก็ตาม คาดว่าปู่นินกำลังหาวีธีในการแก้ปัญหานี้อยู่

อ้างอิง