เรียกว่าเป็นปัญหามาตลอดสำหรับรูปแบบของเกมที่วางขายทุกวันนี้ เพราะมีการล็อคตัวละครหลักในเกมแล้วสร้างเงื่อนไขปลดล็อคที่ทำให้ผู้เล่นลำบากในการเล่น กับดราม่าล่าสุดที่ค่าย EA โดนแฟนเกมตำหนิเรื่องการปลดล็อคตัวละครในเกม Star wars Battlefront 2 ที่มีหลายตัวละครถูกล็อคอยู่ โดยเฉพาะ Darth Vader ที่ภาคที่แล้วก็ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไร

โดยในเกม Star wars Battlefront 2 หากคุณต้องการปลดล็อค Darth Vader หรือ Luke Skywalker คุณต้องเล่นเกมมากถึง 40 ชั่วโมงเพื่อที่จะได้คะแนนจำนวนมากเพื่อมาปลดตัวละครเพิ่ม เพราะเราต้องใช้เวลาเล่น 10 นาที เพื่อที่จะได้คะแนนจำนวน 250 credits และจำนวนที่เกมต้องการคือ 60,000 credits สำหรับตัวละครดังอย่าง Darth Vader และ Luke Skywalker ที่เมื่อคำนวณแล้วต้องใช้เวลามากกว่า 40 ชั่วโมงกันเลย

แน่นอนว่าแฟนเกมต่างไม่พอใจโดยเฉพาะใน web Reddit ที่หลังจากทีมงาน EA ออกมาชี้แจงว่า ที่ต้องทำแบบนี้เพราะอยากให้คอเกมได้มีความภูมิใจในการปลดล็อคตัวละคร ส่วนการเสียเงินเพื่อปลดล็อคส่วนต่างๆในเกม ทางทีมงานได้ประเมินจากการเปิดเล่นตัวเบต้า ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากข้อความนี้ถูก Post ออกไปยิ่งทำให้คอเกมไม่พอใจมากขึ้นจนมีผู้กด Downvote มากถึงหลักแสน ทำลายสถิติยอดคนกดไม่ชอบมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ web Reddit กันเลย

** อัพเดทล่าสุด EA ยอมลดคะแนนแล้วโดยลดสูงสุดถึง 75% เพื่อปลดล็อค Darth Vader จาก 60,000 credits เหลือเพียง 15,000 เท่านั้น **

เกม Star wars Battlefront 2 วางขาย 17 พฤศจิกายน นี้บน PS4 , XboxOne ส่วน PC เปิดให้เล่นแล้ว

อ้างอิง