เรียกว่าความสำเร็จมหาศาลของ Nintendo Switch อาจจะทำให้คู่แข่งหลักอย่าง Sony เริ่มหนาวๆร้อนๆ โดยเฉพาะในญี่ปุ่นที่วางขายไม่กี่เดือนก็ขายได้ 2.5 ล้านหรือเกือบครึ่งของยอด PS4 ทั้งหมดในญี่ปุ่น ส่วนในอเมริกาก็ขายดีอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องหลายเดือน (แต่ในยุโรปและ แถบเอเชีย ไม่นับญี่ปุ่น PS4 ขายดีกว่า)

ทำให้ล่าสุดหนึ่งในบทสัมภาษณ์  Kazuhiko Takeda  หัวหน้าฝ่ายวางแผนของ Sony กับ Nikkei ยอมรับว่าเราไม่สามารถเพิกเฉยต่อความสำเร็จของนินเทนโดกับ Nintendo Switch ได้ เพราะมันสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้อย่างมากมาย

(ความเห็นส่วนตัว) แม้ว่าทาง Sony จะออกมาพูดแบบนี้ ก็อย่าเพิ่งคิดว่าจะได้เห็น PSvita รุ่นใหม่ เพราะก่อนหน้านี้มีการระบุว่าไม่มีแผนการสร้างเครื่องเกมในรูปแบบเดียวกับ Nintendo Switch ออกมา และทาง Sony มองไม่เห็นศักยภาพ ของตลาดเกมพกพา ที่โดนสมาร์ทโฟนแย่งชิงตลาดไป ทำให้คาดว่าไม่น่าจะได้เห็นเครื่องเกมพกพารุ่นใหม่จาก Sony ในเร็วๆนี้ ก็ไม่รู้ว่าการไม่เพิกเฉยต่อความสำเร็จของ นินเทนโด จะหมายถึงอะไร แต่ที่แน่ๆหากมีการแข่งขัน โดยเฉพาะด้านราคา หรือการออกเกมใหม่ๆ จะทำให้ผู้บริโภคอย่างเราได้รับประโยชน์

อ้างอิง