หลังจากประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายกับ Nintendo Switch ที่ขายดีแบบทำลายสถิติเครื่องเกมขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของหลายประเทศโดยเฉพาะในญี่ปุ่นที่ขายดีกว่า Wii และแซง WiiU ในเวลาไม่ถึงปี แต่ในปีที่สองจะประสบความสำเร็จเท่าปีแรกหรือไม่ถือเป็นเรื่องท้าทายของปู่นิน

ล่าสุดประธานนินเทนโด Tatsumi Kimishima ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ yahoo Japan ระบุว่าการตั้งเป้ายอดขาย 20 ล้านเครื่องในปีที่สองของ Nintendo Switch ถือเป็นเรื่องท้าทาย แต่เพื่อให้เครื่องเกมขายได้ในระยะยาวยอดขายปีที่สองเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเขามีเป้าหมายที่จะเพิ่มผู้เล่นเกมบน Nintendo Switch ให้มากขึ้น

โดยคุณ Kimishima ได้ระบุว่าสาเหตุที่ Switch สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากเพราะส่วนใหญ่คนที่ซื้อชื่นชอบเกมของนินเทนโดอยู่แล้ว และเกมของปู่นินจะเน้นไปที่การเข้าถึงผู้คนได้ทั้งครอบครัว แต่เกมของค่าย 3rd Party จะขยายฐานของผู้เล่นให้หลากหลายมากขึ้น

และเขาได้บอกว่าหากนินเทนโด ไม่ได้คิดค้นไอเดียแปลกใหม่เช่น Nintendo Switch ทางบริษัทก็จะไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นได้ ซึ่งในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่ นินเทนโดจะสร้างสิ่งที่จะทำให้ผู้เล่นประหลาดใจกันอีก โดยเขายังตอกย้ำว่าเราต้องรักษาความเป็นเอกลักษณ์ และแตกต่างจากคู่แข่ง

อ้างอิง