เรียกว่าผิดคาดสำหรับแนวทางการเล่นเกมใหม่บน Nintendo Switch ที่ปู่นินคุยไว้ว่าจะเปิดตัวในเช้าวันนี้ เพราะล่าสุด Nintendo ได้เปิดตัว Nintendo Labo ที่เป็นการนำ Switch ให้กลายเป็นของเล่นกระดาษได้อย่างง่ายดาย ซึ่งผู้เล่นต้องนำไปประกอบเอง

Play video

โดยในชุดของ Nintendo Labo จะมาพร้อมกับของเล่นกระดาษที่ผู้เล่นต้องประกอบขึ้นมาแล้วนำ Joy-con หรือตัวเครื่อง Switch ใส่เข้าไปตามช่องที่กำหนด โดยมันสามารถจำลองการเล่นที่หลากหลายทั้ง การตกปลา , การจำลองการเล่นเป็นหุ่นยนต์ , เปียโน , ขี่มอเตอร์ไซค์ และอีกมากมาย ผ่านระบบจับการเคลื่อนไหวและ ระบบสั่น HD ของ Joy-con

Nintendo Labo วางขาย 20 เมษายน 2018 โดยจะมีการวางขายพร้อมกัน 2 ชุด ได้แก่ Variety Kit ที่สามารถประกอบเป็นของได้ 5 อย่างคือ รถบังคับ, คันเบ็ดตกปลา, บ้าน, มอเตอร์ไซค์และเปียโน ชุดนี้ราคา $69.99 หรือประมาณ 2,300 บาท

และ Robot Kit ที่ประกอบเป็นชุดหุ่นยนต์สำหรับสวมใส่ (ประกอบได้แบบเดียว) ตั้งราคาขายไว้ $79.99 หรือประมาณ 2,600 บาท ที่เป็นการบังคับหุ่นยนต์ด้วยระบบโมชั่นของ Joy-con ที่นอกจากแขนแล้วยังมีส่วนขาที่สามารถจับการเคลื่อนไหวได้ด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าของจริงออกมาจะบังคับได้สมจริงมากน้อยแค่ไหน

แน่นอนว่าเมื่อวางขายแล้ว เว็บแบไต๋จะไปตามหามารีวิวให้ดูกันว่ามันเวิร์คแค่ไหน!