Inazuma Eleven หรือชื่อไทย นักเตะเเข้งสายฟ้า จากค่ายพัฒนา Level-5 ที่เคยออกภาคเเรกให้กับ Nintendo DS จนประสบความสำเร็จ มีภาคใหม่ออกมาเรื่อยๆ หลังจากนั้น ด้วยรูปเเบบการเตะฟุตบอลที่ไม่เหมือนใคร ผสมความอลังกาลของท่าไม้ตายของเเต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น หัตถ์เทวะ ของ เอนโด มาโมรุ พระเอกของเรื่อง อัคคีสลาตัน ของ โกเอนจิ ชูยะ เเละยังมีท่าอลังกาลอีกมากมาย ซึ่งจุดเด่นนี้เองทำให้ซีรี่ย์ Inazuma Eleven เเตกต่างกับเกมฟุตบอลอื่นๆ ตามท้องตลาด ด้วยกระเเสความเเรงจนไปถึงการต่อยอดอนิเมชั่น ของเล่น เเละมังงะ ออกมามากมาย บ้านเราช่อง 9 เคยนำมาฉาย ก็ได้รับความนิยมพอสมควร

Level-5 เคยประกาศซีรี่ย์ของ Inazuma Eleven ภาคใหม่ ภายใต้ชื่อ Inazuma Eleven Ares เมื่อประมาณปลายปี 2016 เเละมีอนิเมชั่นออกอากาศช่วงซัมเมอร์ 2017 การมาของภาคใหม่นี้ จะเป็นการต่อเนื้อเรื่องเส้นช่วงเวลาใหม่ต่อภาคเเรกที่เคยลงสมัย Nintendo DS เส้นเวลาใหม่ของ Inazuma Eleven Ares จะมาต่อหลังจากจบภาคเเรกเเทน เหตุการณ์ในภาค 2 การเจอกับโรงเรียนเอเลี่ยนจะถือว่าไม่เคยเกิดขึ้น

รูปเเบบการเล่นของ Inazuma Eleven Ares ยังคงเหมือนเดิมเเละเป็นจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร คือการผสมความเป็นเกม RPG เข้าไป จะไม่มีการบังคับตัวละครใดตัวละครนึง เเต่จะเป็นการวางเเผนในภาพรวม การบริหาร Stamina การจัดตัวนักเตะ ผู้เล่นจะเป็นคนกำหนดการเลือกกระทำตามเเต่สถานการณ์เอง ใครที่คิดว่าเกมหน้าตาเด็กๆ อย่าง Inazuma Eleven จะเล่นง่ายๆ ต้องบอกว่าก่อนการผสมผสานความเป็นเกม RPG เข้าไป ทำให้ผู้เล่นต้องคิด วางเเผนมากยิ่งขึ้น

Level-5 ได้เริ่มปล่อยตัวอย่างการเล่นของ Inazuma Eleven Ares มาให้เราชมกันสักที หลังจากก่อนหน้านี้จะปล่อยภายออกมายั่วเป็นระยะๆ ก็ตาม กำหนดการวางจำหน่ายยังไม่เเน่นอน เเต่ภายในซัมเมอร์ปี 2018 นี้ จะลงให้กับ Platstation 4, Nintendo Switch, iOS เเละ Android

Play video

อ้างอิง