Ed Fries ที่เป็นหนึ่งในทีมงานสร้าง XBox รุ่นแรก ได้ให้สัมภาษณ์กับ Geekwire และมีส่วนหนึ่งมีการพูดถึงความสำเร็จของ Nintendo Switch

โดยเมื่อเขาถูกถามถึง Nintendo Switch Ed Fries ได้กล่าวว่า เมื่อเขาเห็นครั้งแรกมันเป็นไอเดียสร้างสรรค์ที่สุดยอด แต่เขาไม่แน่ใจในตอนแรกว่ามันจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะในครั้งแรกที่เขาเล่นเกม Zelda breath of the wild บน Wii U มันสนุกมากจนเขาคิดว่าไม่จำเป็นต้องไปเล่นบน Switch

แต่หลังจากเขาได้ซื้อ Nintendo Switch มาเล่น Super Mario Odyssey เขารู้สึกประหลาดใจ กับการเล่นที่หลากหลายและสร้างสรรค์อย่างมาก ในการใช้จอยเกมเพื่อเล่นในรูปแบบที่แตกต่างกัน โดยเราสามารถถอด Joy-con แล้วแบ่งให้เพื่อนๆเล่นได้ทำให้เขารักความคิดสร้างสรรค์ของนินเทนโด ซึ่งเขาได้พูดถึง Nintendo Labo ของเล่นกล่องกระดาษ โดยเขาคิดว่ามันเหมาะอย่างมากสำหรับเด็กๆ

อย่างไรก็ตามเขาได้ให้ความเห็นอีกว่าทาง Microsoft หรือ Sony ไม่ควรเลียนแบบหรือพยายามที่จะเป็น Nintendo ซึ่งเขาได้ระบุว่าไม่คิดว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จโดยการเป็น Nintendo และคิดว่าทั้งสองค่ายควรจะทำในสิ่งที่ถนัดจะดีกว่า

โดยในอดีตมีการนำไอเดียของ นินเทนโด ไปใช้ต่อยอดเช่นจอย Wii Mote ที่มีการสร้างเป็น PS Move ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังคงถูกใช้งานร่วมกับ PS VR