ก่อนหน้านี้ค่าย Capcom ได้ประกาศว่าจะนำเกม Rockman X มาขายใหม่แบบรวมฮิต 8 ภาค และล่าสุดทาง Capcom ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเตรียมส่ง Rock Man X Legacy Collection และ RockMan X Legacy Collection 2 ลง PS4 และ Nintendo Switch ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2018 ในโซนญี่ปุ่น ส่วนโซนอเมริกาวางขาย 27 กรกฎาคม 2018

โดยเวอร์ชั่น PS4 , Nintendo Switch จะมีการขายทั้งแบบแผ่นและดาวน์โหลด ส่วนบน XBox one ยังคงมีขายเฉพาะแบบดาวน์โหลดเท่านั้น โดยจะวางขายในราคา 3,300 เยนต่อเกม และมีการขายแบบคู่รวมสองเกมในราคา 5,550 เยน แต่จะมีขายเฉพาะ Switch และ PS4 เท่านั้น ส่วนโซนอเมริกาจะวางขายในราคา 19.99 เหรียญ ต่อเกม ส่วนซื้อสองภาคจะมีราคา 39.99 เหรียญ

ส่วนในเกม Rock Man X Legacy Collection และ RockMan X Legacy Collection 2 จะเป็นการรวมฮิตเกมซีรีส์ Rockman X ทั้งหมด 8 เกมตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาค 8 โดยจะแบ่งเป็นภาคละ 4 เกม และจะมีการเพิ่มโหมดปรับภาพแบบเดิมๆ และภาพที่เหมือนเล่นบนหน้าจอทีวีแบบ CRT เข้ามาเอาใจแฟนเกมรุ่นเก่าด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมด “Museum ” “Music Player,” “Gallery,” “Trailer Theater,” และโหมด“Goods Catalog เข้ามาให้เรากดไปชมความเป็นมาของเกมด้วย

Play video

อ้างอิง