หลังจากได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับเกมล่าเทพ God of War ที่พึ่งปล่อยภาคใหม่ให้เเฟนๆ ชาว Playstation 4 ได้เล่นกันไปไม่นานนี้เอง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้มาจากคุณ Cory Barlog ผู้ทำหน้าที่ผู้กำกับ มีการให้สัมภาษณ์กับทาง Kotaku Splitscreen ว่าเขามีเเผนจะทำมากกว่า 5 เกม จากซีรี่ส์นี้

คุณ Barlog มีการทวิตข้อความหลังจากการให้สัมภาษณ์กับทาง Kotaku Splitscreen ว่าเป็นการ “เสี่ยงโชค” เเละยังไม่มีการประกาศเเผนการที่เเน่นอนถึงซีรี่ส์ God of War กับเส้นทางในอนาคตข้างหน้านี้

“โอเค เอาตรงๆ เลยนะ 5 เกมคงจะฆ่าผมให้ตายกันเลยใช่ไหม คุณสบายใจเเละมั่นใจได้เเน่นอน หลังจากผลตอบรับออกมาดีกว่าที่คาดไว้”

เนื้อหาสำคัญในการให้สัมภาษณ์กับทาง Kotaku Splitscreen เมื่อถูกถามว่ามีเเผนอะไรกับซีรี่ส์ God of War ในอนาคต ที่คุณคิดไว้ในหัว คุณ Barlog บอกสั้นๆ “5 เกม”

เเผนการในอนาคตของ God of War จะมีการปล่อยออกมาอีกเรื่อยๆ อย่างน้อย 5 เกม ทำให้คุณ Jason Schreier ผู้ให้สัมภาษณ์ ถามข้อสงสัยในระยะเวลาการพัฒนาให้ครบทั้งหมด เพราะภาคนึงต้องใช้ระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 5 ปี ถ้ารวมเเผนการพัฒนาที่วางไว้ก็ไม่ต่ำกว่า 25 ปี

“ไม่ ผมต้องการจะทำให้มันออกมาจริงๆ ด้วยวิธีการที่รวดเร็วที่สุด” คุณ Barlog บอก

“ผมคิดว่านี่จะเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดในระยะเวลา 5 ปี พวกเราได้มีการเริ่มกันเเล้ว พวกเรามีเอนจิ้น เเต่พวกเราต้องมีทีมงานจำนวนมากก่อนจะทำ God of War เมื่อพวกเราผ่าน God of War 1 มาจนถึง God of War 2 จากเอนจิ้นที่เรามี” คุณ Barlog อธิบาย

“ในเรื่องนี้ ทุกๆ สิ่งที่จำเป็นต้องมีการปรับปรุงใหม่ เพราะว่าพวกเราจะมีการเเยกส่วนเอนจิ้นเเตกต่างกันออกไป เมื่อพวกเรามารวมทีมกัน ทุกๆ คนตระหนักถึงเรื่องนี้ได้ทันที ‘โอเค นี่ไม่ใช่ที่มันควรจะเป็น’ เมื่อคุณได้เห็นมันในงาน E3 ปี 2016 เอนจิ้นเรนเดอริ่งก็ยังไม่ใช่ตัวนั้น เอนจิ้นเรื่องแสงเงาก็ยังเป็นเพียงแค่ครึ่งหนึ่งที่นำออกไปแสดง เช่นเดียวกับส่วนของบรรยากาศต่างๆ ในตัวเกม”

นี่เป็นเนื้อหาส่วนสำคัญของเนื้อหาการสัมภาษณ์เเละบ่งบอกถึงทิศทางต่อไปของซีรี่ส์นี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ที่จะมีการขยายเกมออกไปอีกเรื่อยๆ เเละเนื้อเรื่องจะเดินไปในทิศทางไหน ส่วนนึงน่าจะมาจากเสียงตอบรับของ God of War ภาคใหม่ที่พึ่งวางจำหน่ายวันที่ 20 เมษายน 2018 ให้กับ Playstation 4 ก็คงจะได้เเต่เพียงรอว่าภาคต่อจะมาเมื่อไหร่เเละเนื้อเรื่องจะเข้มข้นขนาดไหน

Play video

อ้างอิง1 อ้างอิง2