ทางผู้จัดจำหน่าย 2K ออกประกาศทางเว็บไซต์ ว่าพวกเขาจะทำการปิดเซิฟเวอร์ให้บริการเกม Evolve ตั้งเเต่วันที่ 3 กันยายน 2018 เป็นต้นไป นี้ก็หมายความว่าหลายอย่างภายในเกมก็จะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นโหมด Hunt, ระบบจัดอันดับ เเละร้านค้าภายในเกม เเละถอนเกมนี้ออกร้านค้าไปเลย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2016 ทาง 2K ได้ปรับเปลี่ยนเกมให้เป็น Evolve Stage 2 เปิดให้เล่น Free to Play หวังเรียกกระเเสให้ผู้เล่นกลับมาสนใจเกมนี้อีกครั้งนึง ภายในสัปดาห์เเรกที่เปิดมียอดผู้เล่นถึง 1 ล้านคน หลังจากนั้นก็ลดลงเรื่อยๆ จนทำให้ทีมพัฒนา Turtle Rock Studios ตัดสินใจหยุดการพัฒนาในเดือนตุลาคม 2016 เเละจะไม่มีการเพิ่มหรือสนับสนุนอะไรให้กับเกมนี้อีก

เเต่ถ้าผู้เล่นคนไหนยังอยากจะเล่นเกมนี้ต่อ ทาง 2K ยังเปิดให้เล่นในรูปเเบบของ Peer-to-peer ภายใต้ชื่อ Legacy Evolve เเต่คุณจะต้องมีตัวเกมของ Evolve Stage 2 ก่อนถึงจะทำการใช้งานดังกล่าวได้ อ่านเพิ่มเติม คลิกที่นี่ ส่วนผู้เล่นที่มีทั้ง DLC ต่างๆ จะยังอยู่ครบ

Legacy Evolve จะมีอะไรให้ผู้เล่นได้เล่นกันบ้าง Peer-to-peer Multiplayer จะยังคงให้ผู้เล่นสามารถรวมทีมกับเพื่อนในการเล่นได้เหมือนเดิม เเละ Single Player พร้อมกับโหมด Quick Play, Evacuation เเละ Custom game

ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายเหมือนกันที่ Evolve จำเป็นต้องปิดตัวลง จากตอนเเรกเปิดตัวมากระเเสตอบรับดี เเต่ยิ่งเปิดกระเเสลดลงเรื่อยๆ ทีมพัฒนา Turtle Rock Studios เคยฝากผลงานไว้อย่าง Left 4 Dead กับ Counter-Strike ก่อนจะเเยกตัวออกมาจาก Valve เเละมาทำเกมนี้ภายใต้บริษัทของตัวเอง

Play video

อ้างอิง