Titan Quest เป็นอีกเกมในตำนานที่สมัยก่อนเคยมีชื่อเสียงพอสมควร จากทีมพัฒนา Iron Lore Entertainment เคยออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2006 เเละวางจำหน่ายบน Steam ในปี 2007 เมื่่อปี 2016 ทางทีมพัฒนาได้ทำการพอร์ทเกมดังกล่าววางจำหน่ายบนมือถือสมาร์ทโฟน เเถมเมื่อปีที่เเล้วก็พึ่งจะวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4 เเละ Xbox One ไป ตอนนี้ก็มาถึงคิวเตรียมวางจำหน่ายบน Nintendo Switch วันที่ 31 กรกฏาคม 2018 จากการประกาศของผู้จัดจำหน่าย THQ Nordic

Titan Quest จะมีกลิ่นอายความเป็นเกมเทพนิยาย โดยตัวเอกของเกมจะต้องออกผจญภัยไปในดินเเดนกรีซ, อียิปต์ เเละจีน เพื่อปราบเหล่าไททัน หลังจากหลบหนีออกจากที่คุมขัง ด้วยความนิยมของตัวเกมทำให้ทีมพัฒนา Iron Lore Entertainment ส่งภาคเสริมออกมาอีก 2 ภาคด้วยกัน Titan Quest: Immortal Throne ในปี 2007 เเละ Titan Quest: Ragnarok ในปี 2017

การมาลงให้กับ Nintendo Switch ในครั้งนี้มีการเพิ่มสิ่งใหม่เข้าไปมากมาย ได้เเก่

  • การสำรวจโลกโบราณ – จะต้องทำการปลดล็อคสถานที่ปริศนาเพื่อตามหาสถานที่ในตำนาน
  • พิชิตมอนสเตอร์ในตำนาน – ต้องต่อสู้กับอสูรร้ายมากมาย ตามในเนื้อเรื่อง
  • สามารถปรับเเต่งตัวละครได้อย่างตามใจชอบ – สร้างเเละปรับเเต่งตัวละครของคุณจาก 28 คลาส เเละไอเทมต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 1000 ชิ้น
  • ระบบการเล่นออนไลน์ – สามารถเล่นชวนเพื่อนมาร่วมเล่นด้วยกันได้ ตั้งเเต่ 2-6 คน
  • การบังคับที่ดีมากขึ้น – ปรับการบังคับให้เหมาะสมกับ Nintendo Switch มากขึ้น
  • ปรับปรุงงานภาพของเกม – เเก้ไขปรับปรุงงานภาพของเกมให้ดีมากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี่เคยมีข่าวลือว่า Diablo กำลังจะมาลงให้กับ Nintendo Switch เเละข่าวก็เงียบหายไป ใครที่รอไม่ไหว อยากเล่นเกมเเนว Hack/Slash บนเครื่องที่สามารถพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ Titan Quest ก็เป็นอีกเกมที่สนุกไม่เเพ้กันเเน่นอน

Play video

อ้างอิง