ในระหว่างเวทีของ Square Enix ในงาน E3 2018 เเฟนเกมหลายคนกำลังหวังกับการเเสดงอะไรสักอย่างกับโปรเจ็ค Final Fantasy 7 Remake เเต่เมื่อถึงเวลาดังกล่าว พวกเขาต้องผิดหวัง เมื่อ Square Enix ไม่มีอะไรมาโชว์เเม้เเต่รูปภาพด้วยซ้ำ เเต่คุณ Tetsuya Nomura ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ว่าตอนนี้เกมยังพัฒนากันอยู่ ไม่ทิ้งไปไหน

คุณ Nomura ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ถึงเรื่องความคืบหน้าของเกมที่หลายคนรอคอยกันอยู่อย่าง Final Fantasy 7 Remake “ก็ทำควบคู่ไปกับ Kingdom Hearts 3” นอกจากนี้เขายังบอกเสริมอีกด้วยว่า เขาถูกโยกให้มาคุมเกมนี้ เกมกำลังพัฒนากันอย่างเต็มที่สุดฝีมือ

“มันไม่ได้เป็นเพียงเเค่คอนเซ็ปในอดีต” คุณ Nomura บอกถึง Final Fantasy 7 Remake “พวกเรายังคงเดินหน้าพัฒนากันต่อ ตอนนี้ผมใส่เต็ม 100 เปอร์เซ็น กับ Kingdom Hearts เเละ 100 เปอร์เซ็น กับ Final Fantasy 7 เเละ 100 เปอร์เซ็น กับ Kingdom Hearts เเละก็กลับไปกลับมาเเบบนี้”

เขายังบอกเสริมอีกว่า เขาชอบทำงานล่วงเวลาในออฟฟิตเสมอ

“เขาก็ไม่ได้เหนื่อยล้าอะไรมากมาย” คุณ Nomura อธิบาย “มันก็เป็นความสนุกอย่างนึงของผม ผมไม่ชอบคลุกคลีกับคนอื่นๆ สักเท่าไหร่ นอกเหนือจากการทำงาน ผมต้องการจะโฟกัสกับการทำงานมากกว่าเเละสร้างสิ่งที่ผมไม่ต้องคุกคีกับคนอื่นๆ มันก็เป็นเรื่องง่ายๆ ของผม ที่ผมชอบทำงานมากกว่า”

มันก็ช่วยเขามากทีเดียวกับมุมมองของเเฟนๆ มันก็เป็นอะไรที่มากกว่าการทำงานพัฒนาเกม เเฟนๆ ของเขายังคงสนับสนุนในการทำงานของเขาอยู่

“ผมทำเกมให้กับเเฟนๆ ของผม จากการที่สร้างมันขึ้นมา เเละเเฟนๆ ก็เป็นปัจจัยหลักในการกระตุ้นการทำงานของผม” คุณ Nomura ตบท้าย

นอกจากการมาบอกของคุณ Nomura ว่า Final Fantasy 7 Remake ยังคงทำกันอยู่ เเต่เราเองก็ยังไม่เห็นความคืบหน้าจริงๆ สักที ว่าตอนนี้เกมเดินหน้าไปกี่เปอร์เซ็น เพราะหลายคนตั้งตารอว่าน่าจะมีตัวอย่างมาให้ชมกันในงาน E3 2018 นี้ เเต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรนำมาโชว์สักอย่าง เเละก็ยังไม่รู้ว่าจะได้เล่นกันตอนไหน

Play video

อ้างอิง