Titanfall ถือว่าเป็นอีกซีรี่ส์ที่น่าจะได้รับเสียงตอบรับจากเเฟนเกมที่ดีมากกว่านี้ ด้วยจุดเด่นของตัวเกมเเนวชู้ตติ่ง ผสมผสานกับการเพิ่มหุ่นยนตร์เข้ามา ทำให้เกมดูมีความตื่นเต้น เเละเเตกต่างจากเกมเเนวเดียวกัน เเต่ยอดขายของเกมก็ไม่ได้ดีอย่างที่ควรจะเป็น Titanfall Online เองก็เป็นอีกเกมที่เเยกตัวออกมาจากซีรี่ส์นี้ ใครที่จะเล่นเกมนี้คงต้องผิดหวังพอสมควร เมื่อเกมถูกสั่งระงับการพัฒนาเป็นที่เรียบร้อย

Titanfall Online เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม 2016 จะเป็นเกม Free to play ที่จะเปิดให้เล่นในประเทศเกาหลี ตัวเกมได้นำโค้ดพื้นฐานจากเกม Titanfall มาใช้ในการพัฒนาเกมนี้

ตัวเเทนจำหน่ายจะเป็นของ Nexon ค่ายเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ค่ายนึงของประเทศเกาหลี เเฟนเกมชาวไทยก็รู้จักกันดี ตัวเกมจะได้รับการพัฒนาจากทีมพัฒนา Respawn เเต่ต้องบอกว่าโชคร้าย เมื่อเกมต้องหยุดการพัฒนาลง เเละ Nexon ประกาศยุติตัวเกมลงเพียบเท่านี้

จากเเหล่งข่าวที่เปิดเผยจาก Game Focus ว่า Titanfall Online ได้ยุติการพัฒนาลงเป็นที่เรียบร้อย หลังจากมีการเปลี่ยนการทำการตลาดของ Nexon เเละเเหล่งข่าววงในยังบอกเสริมอีกว่า นี้อาจจะเป็นปัญหาทางธุรกิจ ที่ทำให้ Nexon ตัดสินใจไม่ขอเดินหน้าต่อกับเกมนี้ เพราะตัวเกมใช้เวลาการพัฒนายาวนานเกินไป ร่วม 3 ปี

เมื่อเดือนมกราคม 2017 ทางทีมพัฒนา Respawn ก็พึ่งประกาศยุติการพัฒนา Titanfall: Frontline ที่ถูกพัฒนาให้เป็นเกมการ์ดลง ตอนนี้ทำให้เกมซีรี่ส์เเยกของ Titanfall จะเหลือเพียง Titanfall Assault ที่พัฒนาให้เล่นกันบนมือถือสมาร์ทโฟน ทั้ง iOs เเละ Android ตัวเกมจะเป็นเกมเเนววางเเผนทำลายฝั่งตรงข้ามเเทน เเต่ใครที่คิดว่า Titanfall คงจะโดนยุบซีรี่ส์เป็นเเน่ ทางทีมพัฒนา Respawn ยังยืนยันว่า ซีรี่ส์นี้ยังไม่ตาย เเละเหมือนกำลังจะมีการพัฒนาอะไรบ้างอย่างกันอยู่

อ้างอิง