Connect with us

ข่าววงการเกม

เอาไม่อยู่! GTX1080 ไม่สามารถรัน Monster Hunter World ได้ถึง 60 fps ที่ความละเอียด 2K

แม้ว่านักล่าแย้ของเกม Monster Hunter World เวอร์ชั่นพีซีต้องรอจนถึงเดือนหน้า แต่ก็มีผู้เล่นบางส่วนได้สิทธิเข้าเล่นก่อนอย่างคุณ FluffyQuack สมาชิกจากเว็บไซต์ ResetEra ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากการที่เขาได้ทดลองเล่นเกม Monster Hunter World เวอร์ชั่นพีซี แม้ว่าเขาจะใช้การ์ดจอตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX1080 แต่กลับได้เฟรมเรตไม่ถึง 60 fps ที่ความละเอียด 2K (2560 × 1440 พิกเซล) ปรับตั้งค่ากราฟิกแบบ Highest

คุณ FluffyQuack ได้โชว์ผลทดสอบจากการปรับตั้งค่ากราฟิกต่างๆในเกมได้ผลดังนี้ (ตั้งค่าการแสดงผลที่ความละเอียด 2560 × 1440 พิกเซล)
– ปรับตั้งค่ากราฟิกแบบ Highest : 44 fps
– ปรับตั้งค่ากราฟิกแบบ Highest (ยกเว้น Volumetric ปรับ High) : 50 fps
– ปรับตั้งค่ากราฟิกแบบ High : 60 fps
– ปรับตั้งค่ากราฟิกแบบ Medium : 65 fps
– ปรับตั้งค่ากราฟิกแบบ Low : 108 fps

คุณ FluffyQuack ได้บอกอีกว่าสเปคคอมพิวเตอร์ของเขาได้ใช้ Intel i7-4790K พร้อมด้วยแรม 16GB เพื่อยืนยันว่าไม่ได้เป็นปัญหาคอขวดที่ cpu อย่างแน่นอน เขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าทาง Capcom ได้เพิ่มเมนูตั้งค่ากราฟิกที่มีชื่อว่า Volume Rendering Quality ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกมใช้ทรัพยากรเครื่องมาก สำหรับเครื่องที่สเปคไม่แรงแนะนำให้ปิดการตั้งค่านี้ไป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกม

และสุดท้ายมาชมภาพสกรีนช็อตสวยๆจากเกม Monster Hunter World เวอร์ชั่นพีซีที่คุณ FluffyQuack นำมาให้ชมกันครับ

 

อ้างอิง

แชร์โพสนี้

แสดงความคิดเห็น

Advertisement
Advertisement

ติดตามข่าวสาร กดไลค์เพจแบไต๋!