โซนี่ ประกาศความสำเร็จของธุรกิจด้วยการประกาศวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกม PlayStation®4 Pro (PS4™Pro) ออกแบบพิเศษในชื่อรุ่น “PlayStation®4 Pro 500 Million Limited Edition” (HDD 2TB) วางจำหน่ายในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ในราคา 18,490 บาท เนื่องในโอกาสที่ยอดจำหน่ายเครื่องเล่นเกม PlayStation® (PS) รวมมากกว่า 525.3 ล้านเครื่องทั่วโลก และเป็นการขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและผู้เล่นเกมทุกคนที่ได้รับความบันเทิงจากอุปกรณ์ที่เราภูมิใจเสนอ เครื่องเล่นเกม “PlayStation®4 Pro 500 Million Limited Edition” รุ่นนี้จะวางจำหน่ายเพียง 50,000 เครื่องทั่วโลก และเป็นครั้งแรกที่มีการออกแบบตัวเครื่องในสีน้ำเงินเข้มโปร่งแสง

เครื่องหมายตระกูล PS บนหน้าเครื่อง และโลโก้ PS4 บนพื้นผิวสีทองแดงหน้าเครื่อง PS4 Pro ที่กลมกลืนกับตัวเครื่องสีน้ำเงินเข้มโปร่งแสง ป้ายสัญญลักษณ์ PS4 Pro ตรงตำแหน่งมุมล่างขวาของหน้าเครื่อง PS4 Pro นี้ จะมีหมายเลขตั้งแต่ 1-50,000 จารึกไว้ ตัวเลขพิเศษเหล่านี้จะเป็นการย้ำเตือนเจ้าของผู้โชคดีที่ได้ครอบครองเครื่อง PS4 Pro รุ่นจำกัดในโลก

นับตั้งแต่มีการนำเสนอ PlayStation รุ่นแรก (SCPH-1000) ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2537 เป็นต้นมา ทาง PlayStation ได้มีการพัฒนาตัวเครื่องเกม ผสานการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ประกอบ เพื่อมุ่งทำให้เครื่องเกมนี้ประสบความสำเร็จในตลาดที่มีการแข่งขันสูง และเติบโตอย่างรวดเร็ว ดั่งเช่นความสำเร็จในการนำเครื่องเกมในรุ่นต่างๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น PlayStation®2, PSP® (PlayStation®Portable), PlayStation®3, PlayStation®Vita, และ PS4 ที่ได้นำเสนอนวัตกรรมความบันเทิงอันหลากหลายไปทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายเครื่องเล่นเกม PS4 พุ่งเกิน 81.2 ล้านเครื่อง และการเติบโตยังขยายอย่างต่อเนื่องต่อไป

รุ่นจำกัดจำนวนนี้มาพร้อมการออกแบบสีน้ำเงินเข้มโปร่งแสง เมื่อเปิดสวิตซ์ไฟแสงสีน้ำเงินอ่อนจะแสดงออกมาจากภายในเครื่อง ผู้เล่นสามารถสนุกสนานไปกับสถาปัตยกรรมที่มีความซับซ้อน ออกแบบมาอย่างสวยงามของ PS4 Pro ที่มีเฉพาะในการออกแบบลักษณะโปร่งแสงนี้เท่านั้น

สิ่งที่อยู่ในกล่อง PlayStation®4 Pro 500 Million Limited Edition

  • เครื่องเกม PlayStation®4 Pro system (HDD 2TB) ดีไซน์พิเศษ
  • จอย DUALSHOCK®4 ดีไซน์พิเศษ
  • กล้อง PlayStation®Camera ดีไซน์พิเศษ
  • ขาตั้งเครื่องแนวตั้ง Vertical Stand ดีไซน์พิเศษ
  • หูฟัง Mono ดีไซน์พิเศษ
  • สายไฟ
  • สาย HDMI
  • สาย USB
  • คู่มือเล็กๆ

การจัดกล่องหล่อมาก!

นายจอห์น โคดีระ ประธาน และหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของ SIE กล่าวว่า “ผมรู้สึกซาบซึ้งในการให้ความสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของเหล่าผู้ชื่นชอบ PS4 และพันธมิตรของเราเป็นอย่างยิ่ง ที่ทำให้เรามีวันนี้ ถ้าปราศจากกลุ่มชุมชนของผู้ให้การสนับสนุนเหล่านี้ เราคงไม่สามารถมาถึงวันที่มียอดจำหน่ายเครื่องเกมและอุปกรณ์ต่างๆ เกินกว่า 500 ล้านเครื่องได้ สำหรับเครื่องเล่นเกม PS4 Pro รุ่น “PlayStation®4 Pro 500 Million Limited Edition นี้ได้รับการสร้างสรรค์มาเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณของเราต่อผู้ชื่นชอบเครื่องเล่นเกมของเรา เราจะยังคงสร้างสรรค์ความบันเทิงที่ดีที่สุดให้กับทุกคน และยังคงยืนหยัดที่จะนำเสนอเกมที่ยิ่งใหญ่และมีความหลากหลายอย่างต่อเนื่องผ่านเครือข่ายการให้บริการของเรา”

จอยดีไซน์พิเศษขายแยกด้วย!

ทั้งนี้ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ จะมีการวางจำหน่ายคอนโทรลเลอร์เกม “Wireless Controller (DUALSHOCK®4) 500 Million Limited Edition” ในจำนวนจำกัดเช่นกัน ในราคา 2,090 บาท

อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DUALSHOCK®4, PlayStation®Camera, ขาตั้ง และหูฟังโมโน ออกแบบมาในสีน้ำเงินเข้มโปร่งแสง สำหรับ DUALSHOCK®4 ออกแบบมาให้เพรียวบางสีน้ำเงินเข้มครึ่งโปร่งแสงในส่วนหน้าและสีใกล้เคียงกันในด้านหลัง พร้อมสัญญลักษณ์ “△○×□” and PS Family ในสีพิเศษ ทั้งนี้แถบสีของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย ออกแบบมาให้ใกล้เคียงกับเครื่องเล่นเกม PS4 Pro ที่จะเปล่งแสงออกมาจากภายในด้ามจับ