หลังจากมีข่าวลือหลุดออกมาว่า Diablo 3 กำลังจะลง Nintendo Switch ล่าสุดก็เป็นจริงดังนั้นครับเมื่อ Blizzard ประกาศส่ง Diablo III: Eternal Collection ชุดที่รวมภาคเสริมทุกอย่างของเกมลงตลาดในช่วงปลายปีนี้ พร้อมเนื้อหาพิเศษเฉพาะบน Nintendo Switch

Play video

Diablo เป็นต้นตำหรับเกมแนว hack and slash ที่มีแฟนๆ ติดตามกันมากมาย โดย Diablo 3 นั้นออกมาตั้งแต่ปี 2012 บนเครื่อง PC และมีภาคเสริมตามมาอีก 2 ภาคคือ Diablo III: Reaper of Souls ที่เสริมเนื้อเรื่องในปี 2014 และ Diablo III: Rise of the Necromancer ที่เสริมคลาสใหม่คือหมอผีในปี 2017 ซึ่งชุดเกมที่รวมภาคเสริมทั้ง 2 ชุดนี้จะเรียกว่า Diablo III: Eternal Collection ซึ่งก็เป็นภาคที่ลงใน Nintendo Switch นี่เอง

และเป็นธรรมเนียมของเกมดังที่ลงใน Nintendo Switch ก็จะมีเนื้อหาจากเกมของนินเทนโดมาผสมโรงด้วย โดยใน Diablo 3 นี้ก็จะมีไก่ Cucco มาเป็นสัตว์เลี้ยงได้, มีเฟรมภาพที่เป็นตรา Triforce และชุดเอกลักษณ์ของ Ganondorf จากเกม Zelda นั้นเอง

ที่น่าสนใจคือ Diablo III: Eternal Collection จะสามารถเล่นพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน (รวมเป็นเล่น 4 คน) ตะลุยดันเจี้ยนไปด้วยกัน โดยเล่นได้ทั้งแบบใช้เครื่อง Switch 4 ตัวแล้วแชร์หน้าจอกันเล่น หรือเล่นบนหน้าจอเดียวบนทีวีพร้อมกันก็ได้ โดยเล่นแบบไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตก็ยังได้

แต่ตอนนี้ Nintendo และ Blizzard ยังไม่เผยกำหนดวางตลาดที่ชัดเจนของเกม Diablo III: Eternal Collection บอกแค่เพียงจะขายในปี 2018 นี้ อดใจรอกันไปก่อนนะ

อ้างอิง: Diablo 3