Yacht Club Games ทีมพัฒนาเกมอินดี้ ผู้อยู่เบื้องหลังเกมอย่าง Shovel Knight เปิดตัวเกมใหม่ในจักรวาลเดียวกัน Shovel Knight Showdown ที่จะนำตัวละครมาต่อสู้กัน เเละจะเป็น DLC สุดท้ายในชุด Shovel Knight: Treasure Trove หรือสามารถซื้อเเยกได้ (แต่ DLC ตัวที่ 3 – King of Cards ยังไม่ออกนะ แค่ประกาศออกมาก่อนตัวนี้)

Shovel Knight Showdown จะวางจำหน่ายเเยกด้วย สำหรับคนไม่มี Shovel Knight: Treasure Trove ราคาเพียง 9.99 เหรียญ ประมาณ 320 บาท หรือคนที่มี Shovel Knight: Treasure Trove ก็จะได้อัพเดทฟรี ตัวเกมจะเปิดให้เล่นทั้ง PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, PlayStation 3, Xbox 360, Wii U, PC, Mac, Linux เเละ Amazon FireTV เเต่จะไม่รองรับ Nintendo 3DS กับ Playstation Vita เเต่ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Shovel Knight Showdown จะเป็นเกมต่อสู้ในโลกของ Shovel Knight รองรับผู้เล่นตั้งเเต่ 2-4 คน ในฉากเดียวกัน ตัวละครมีให้เล่นมากถึง 16 ตัวละคร ไม่ว่าจะเป็น Shovel Knight, Shield Knight, Black Knight, The Enchantress เเละอีกมากมาย นอกจากนี้จะสู้กันเองยังสามารถร่วมมือกับเพื่อนต่อสู้กับ AI ได้ด้วยเช่นกัน

เเม้จะนำตัวละครมาต่อสู้กัน ทีมพัฒนา Yacht Club Games ก็ยังคงเอกลักษณ์การออกเเบบตัวละคร, ดนตรี, ฉาก คงไว้ด้วยความเป็น 8 บิต จุดเด่นของการย้อนยุคที่ทีมพัฒนาจงใจต้องการนำมาใช้ ใครที่เป็นเเฟน Shovel Knight ห้ามพลาด

Play video

อ้างอิง