กลายเป็นเรื่องน่าเศร้าของวงการเกม เมื่อเหล่าพนักงานของ Telltale Games โพสข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ว่าพวกเขาตอนนี้กำลังมองหางานใหม่ เเละถ้าเกิดเป็นไปได้ก็อยากจะหาผู้จัดจำหน่ายเข้ามาช่วยดันเกมที่เหลือของพวกเขา เพราะหลังจากนี้ประตูของ Telltale Games กำลังจะปิดตัวลง

Telltale Games ถือว่าเป็นอีกค่ายพัฒนาเกมที่มีคุณภาพ พวกเขามีโปรเจ็คที่กำลังดำเนินการพัฒนาอยู่หลายเกมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Wolf Among Us season 2, Stranger Things เเละ Game of Thrones season 2 เเต่ตอนนี้พนักงานเหลือเพียงเเค่ 25 คนเท่านั้น จากเดิมมีมากถึง 250 คน เเละพวกเขาเหล่านี้กำลังเดินหน้าทำ The Walking Dead: The Final Season ให้เสร็จ เเละพัฒนาซีรี่ส์ Minecraft Story ของทาง Netflix ตามที่ได้จดสัญญากันไว้ ส่วนโปรเจ็คอื่นก็คงจะไม่ได้รับการสานต่อเเละต้องยกเลิกไป

การปิดบริษัทในครั้งนี้ได้รับการยืนยันจาก คุณ Peter Hawley ตำเเหน่ง CEO ได้โพสผ่านทวิตเตอร์บอกถึงเหตุผลหลักของการต้องปิดตัวลงในครั้งนี้ เเม้เกมของพวกเขาจะได้รับการวิจารณ์ที่ดี เเต่ยอดขายก็ไม่ได้สูงมากอย่างที่มันควรจะเป็น

“มันเป็นปีที่ยากลำบากของ Telltale Games ที่พวกเราอยากจะนำเสนอสิ่งใหม่ออกมา เเต่น่าเสียดาย พวกเราคงไม่มีเวลาให้เดินหน้ากันต่อ พวกเราได้ปล่อยเกมที่มีเนื้อหาอันยอดเยี่ยมออกไปในปีนี้ เเละได้รับคำวิจารณ์ที่ดีกลับมาเสมอ เเต่สุดท้าย ยอดขายก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คาดหวังไว้ พวกเราต้องดูเพื่อนจากบริษัทนี้ไป และนำเกมเล่าเรื่องอันเป็นสไตล์เฉพาะตัวของแบรนด์เราไปเผยแพร่สู่อุตสาหกรรมเกมต่อไป”

ถือว่าเป็นอีกเรื่องน่าเศร้าของวงการเกม ที่พวกเราจะต้องเสียบริษัทพัฒนาเกมมากฝีมือไป เนื้อหาที่พวกเขานำเสนอ มันเเตกต่างจากการนั่งเล่นเกม พวกเขาจะพาผู้เล่นดำดิ่งสู่เนื้อเรื่องที่เข้มข้น น่าติดตาม เสมือนเรานั่งชมซีรี่ส์ก็ว่าได้

อ้างอิง1 อ้างอิง2