เกมออส ศึกลูกแก้วเทพพิทักษ์โลก (OSS – Order of Seventh Sphere) เกมมือถือสไตล์ RPG ฝีมือคนไทย ประกันคุณภาพด้วยรางวัลนานาชาติ เปิดตัวพร้อมให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมร่วมกับ ดังกิ้นโดนัทและไอศกรีมบาสกิ้นรอบบิ้นส์ ด้วยแคมเปญ “เกมแรกของโลกที่เล่นแล้วได้ กินโดนัท-รับไอติมฟรี”

ระบบการเล่นของ OSS

Play video

นายณัฐพล ธัมวาสร ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Rising Soft ในฐานะผู้พัฒนาเกมออส พูดถึงเกมนี้ว่า “โปรเจกต์เกมออส เกิดขึ้นจากความฝันของนักพัฒนาเกมกลุ่มเล็กๆ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนานานกว่า 5 ปี โดยมีบริษัท Intelligence Millionaire ร่วมพัฒนาในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ เกมออสเป็นเกมแนว Real Time Tactical RPG ที่อิงเรื่องราวมาจากตำนานเทพไกอาแห่งไวกิ้ง จุดเด่นและความแตกต่างของเกมนี้คือกราฟิกที่สวยงาม เล่นง่ายแต่สนุก เป็นการนำเสนอวิธีการเล่นแบบใหม่ ระบบการต่อสู้เป็นแบบการผสมลูกแก้ว”

นอกจากนี้เกม RPG ทั่วไป ความก้าวหน้าจะอยู่ที่ตัวละครและอาวุธที่สวมใส่เท่านั้น แต่เกมออส จะพัฒนาได้ทั้งตัวละครและอาวุธ ความสามารถของผู้เล่นเองก็มีผลมากเช่นกัน ผู้เล่นจะมีความอิสระในการควบคุมตัวละคร สามารถสร้างสไตล์การเล่นเป็นของตนเองได้ ดังนั้น ผู้เล่นจะรู้สึกว่าตัวเองเก่งขึ้นตามตัวละครไปด้วย

ตัวละครในเกมมีการแต่งตัวแบบร้านดังกิ้น โดนัทด้วย

แลกคูปองไปอิ่มอร่อยได้

จุดเด่นของเกม OSS อีกอย่างคือ ระบบเกมและฉากที่เล่นแปรผันตามเวลากลางวันกลางคืนจริง เวลาในเกมจะอิงตามเวลาในโลกจริง บรรยากาศในฉากและศัตรูที่พบก็จะแตกต่างกัน ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปในฉากด้วยระบบการผจญภัยแบบบอร์ดเกม จะมีโอกาสเจอทั้งกับดัก หีบสมบัติ การตกปลา การขุดเหมือง และการต่อสู้ระหว่างทางตลอดเส้นทางในการผจญภัย พร้อมเล่นเก็บเควสต่างๆ เช่น ตามหา “เสฟียร์” (ลูกแก้ว), พัฒนาอาวุธ, ปรุงยา และอื่นๆ ให้ผู้เล่นสนุกได้ไม่มีเบื่อ

เส้นทางการพัฒนาเกม OSS สู่การร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่

นายวิบูลย์ ลีรัตนขจร คนที่ 3- นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี คนที่ 4 – นายณัฐพล ธัมวาสร คนที่ 5

ธุรกิจเกมนั้นเต็มไปด้วยความเสี่ยงนะครับ การจะเข็นสักเกมออกสู่ท้องตลาดได้จึงต้องมีการร่วมมือจากหลายบริษัท เกมออสก็เช่นกัน ได้บริษัท Hot Head มาเป็นผู้เผยแพร่เกมให้ โดยฮอทเฮดเป็นบริษัทที่ร่วมลงทุนระหว่างผู้บริหารรายการทีวี ร่วมกับอดีตผู้บริหารค่ายเกมจากญี่ปุ่น เริ่มก่อตั้งในปี 2560 ซึ่งจะสนับสนุนเกมส์ไทยแล้ว ยังมีแผนที่จะนำเกมชั้นนำทั้งจากญี่ปุ่นและเกาหลี เข้ามาทำตลาด รวมทั้งวางแผนที่จะพัฒนาเกมมือถือและพีซีโดยคนไทย เพื่อพัฒนาเกมไทยส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย

คนไทยเล่นเกมมือถือมากขึ้น แต่เกมไทยโดยคนไทย กลับแทบไม่ได้ยิน ผมและบริษัท อยากให้การสนับสนุนเป็นอีกหนึ่งแรงในสังคมไทย ร่วมผลักดันและสนับสนุนเกมไทย ให้โดดเด่นไม่แพ้เกมนอก โดยเกมออสนี้ ใช้เวลาพัฒนากว่า 5 ปี โดยกลุ่มนักศึกษา กลุ่มเล็กๆ แค่ 4 คน แต่มีความฝันยิ่งใหญ่ร่วมกัน ต้องการสร้างเกมไทยให้นานาชาติยอมรับ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการสร้างเกม เกมนี้เมื่อแรกเริ่มได้เข้าประกวดในไทยแล้วได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากงาน GMASA (Global Mobile App Summit & Award) จากนั้นได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในงาน Incubate Camp Asia ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ ยังได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในตัวแทนประเทศไทย ไปโชว์เกมที่งาน Tokyo Game Show ประเทศญี่ปุ่น และงาน G Star ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งล้วนแต่เป็นงานเกมระดับโลก”วิบูลย์ ลีรัตนขจร กรรมการผู้จัดการบริษัท ฮอทเฮด

ร่วมกับดังกิ้นโดนัทและไอศกรีมบาสกิ้นร็อบบิ้นส์ ดันเกมไทยให้ถึงฝัน

กล่อง Dunkin’ Donuts ก็เป็นรูปเกม!

หน้าร้านโดนัทก็มีป้ายเกม OSS ตั้งแบบนี้

OSS นั้นไม่ใช่แค่เกมที่สนุก และมีรูปแบบการเล่นที่ลึกล้ำเท่านั้น แต่เป็น เกมแรกของโลก ที่เล่นแล้วได้ “กินโดนัท-รับไอติม ฟรี” เรื่องนี้ต้องขอขอบคุณ ดังกิ้นโดนัท และไอศกรีมบาสกิ้นร็อบบิ้นส์ บริษัทผู้ใหญ่ใจดี ที่ต้องการส่งเสริมเกมไทย ให้แข่งเกมนอกได้ด้วยเช่นกัน โดยทั้ง 2 แบรนด์มาร่วมทำโคมาร์เก็ตติ้ง สร้างมินิเกมในเกมออส เพื่อให้ผู้เล่นสามารถสะสมคะแนนแล้วไปแลกโดนัท หรือไอศกรีม ในทางกลับกัน ก็สามารถทานไอศกรีมและโดนัท แล้วนำใบเสร็จมาแลกโค้ดเติมไอเท่มเติมพลังในเกมได้ด้วยเช่นกัน นับเป็นเกมแรกของโลกเชื่อมโยงกับโลกความจริง เล่นได้ กินฟรี และมีลักษณะการตลาดแบบสองทางไปและกลับจากเกม (2-way marketing) ผมเชื่อว่า นี่เป็นเกมแรกของไทยที่ “กินโดนัท รับไอติม” ได้สนุกที่สุด อร่อยอิ่ม แถมได้ชื่อว่าสนับสนุนเกมคนไทย” นายวิบูลย์กล่าวเสริม

นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Mudman จำกัด (มหาชน)

ดังกิ้น โดนัทและบาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับค่ายเกม Hot Head และ Rising Soft ในการเปิดตัวเกมมือถือพัฒนาโดยผีมือคนไทยอย่างเกมออส โดยได้ร่วมจัดแคมเปญพิเศษแจกโดนัทฟรี 3,000 ชิ้นและคูปองส่วนลดมากกว่า 10,000 รางวัล ในช่วง Pre-Register ที่ผ่านมา และได้จัดแคมเปญอย่างต่อเนื่องในช่วงเปิดให้บริการจริง 2 เดือนแรก ลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิ โดนัทและกาแฟจากดังกิ้น โดนัท หรือจะเป็นไอศกรีมพรีเมี่ยมอิมพอร์ต 100% จากบาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ เพื่อส่งมอบความอร่อยให้เหล่าเกมเมอร์ได้ท้าทายความสามารถในการผจญภัยตะลุยดันเจี้ยน สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ ทางดังกิ้น โดนัทและบาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ ได้เล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดเกมในไทย โดยเฉพาะตลาดเกมมือถือที่มีมูลค่าสูงมากและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นแบบฉุดไม่อยู่ ก็ไม่รอช้าที่จะคว้าโอกาสเจาะกลุ่มเกมเมอร์เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน)
ผู้บริหาร “ดังกิ้น โดนัทและบาสกิ้น ร็อบบิ้นส์”

ดาวน์โหลด OSS เล่นฟรี อิ่มฟรี

OSS เปิดให้เล่นฟรีตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมทั้งในระบบ iOS และ Android

สำหรับข่าวสารและทิปเทคนิคการเล่นต่างๆ สามารถติดตามอ่านได้ที่ oss.in.th, facebook.com/HotHeadAsia/ และ facebook.com/OSSGame/