Dragon Quest X ออกวางจำหน่ายตั้งเเต่ปี 2012 โดยภาคนี้จะเเตกต่างจากภาคอื่นๆ ที่ทำออกมาให้รูปเเบบเกม MMO RPG เเละวางจำหน่ายเพียงเเค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น เเต่คุณ Yu Miyake ตำเเหน่ง Producer ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาสนใจอยากจะนำเกมนี้ ออกวางจำหน่ายให้กับผู้เล่นฝั่งตะวันตกได้เล่นกัน

“Dragon Quest X มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายภายในเกม เเละผมต้องการนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ ให้กับเเฟนเกมในต่างประเทศด้วย” คุณ Miyake บอก

คุณ Yosuke Saito อดีตตำเเหน่ง Producer ของ Dragon Quest X ก็เคยมีการพูดคุยกับคุณ Miyake เเละมีมุมมองออกมาในเเนวทางเดียวกัน

“พวกเราเคยคุยกันถึงเรื่องนี้มาบ้าง ว่าจะทำเวอร์ชั่นออฟไลน์วางจำหน่ายภายในประเทศเเละนอกประเทศ เเต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ มันจะดีมาก ถ้าเกิดพวกเราสามารถดัดเเปลงมันได้”

Dragon Quest X เคยออกวางจำหน่ายครั้งเเรกเมื่อปี 2012 ลงให้กับ Nintendo Wii เเละเคยมาพอร์ตให้เล่นทั้ง Nintendo Wii U, Nintendo Switch, Playstation 4, Nintendo 3DS เเละ PC ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

คุณ Miyake อาจจะมีความคิดที่จะวางจำหน่ายในต่างประเทศก็จริง เเต่ด้วยความที่ซีรีส์นี้ไม่ได้รับความนิยมในต่างประเทศสักเท่าไหร่ จึงเป็นเรื่องยากมากที่เดียว ในการจะวางจำหน่าย Dragon Quest X

“หลายภาคที่ลงให้กับ Nintendo 3DS ก็ไม่ถือว่ากระเเสดีสักเท่าไหร่ เเละมีเเฟนเกมหลายคนกระโดดจาก Dragon Quest VIII ไปเล่น Dragon Quest XI ก็มีไม่น้อย” คุณ Miyake บอก

Dragon Quest VII กับ Dragon Quest VIII เคยวางจำหน่ายให้กับ Nintendo 3DS เเละมีการเเปลออกวางจำหน่ายให้กับผู้เล่นฝั่งตะวันตกมาก่อน เเละตามมาด้วย Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age ในเดือนกันยายน 2018 คุณ Hokuto Okamoto ตำเเหน่ง Producer ของ Dragon Quest XI เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age จะเป็นตัววัดในการนำซีรี่ส์นี้มาวางจำหน่ายในอนาคตมากขึ้น”

อ้างอิง