กำลังเป็นช่วงขาขึ้นของ Nintendo ไม่ว่าจะเป็นยอดขายของ Nintendo Switch ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เเละเมื่อไม่นานนี้พวกเขาออกเครื่องเกมย้อนยุค ตอบสนองเเฟนเกมรุ่นเก่า นำ Famicom กับ Super Famicom มาทำให้เครื่องมีขนาดเล็กลง พร้อมกับใส่เกมยอดนิยมจำนวนนึงเข้าไป เหมาะสำหรับใครที่คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ คิดถึงเกมสมัยเด็ก เเละตอนนี้ยอดขายของทั้ง 2 เครื่อง รวมกันขายได้มากกว่า 10 ล้านเครื่อง เข้าไปเเล้ว นอกจากนี้ Amiibo ที่เป็นเหมือนทั้งของสะสม เเละนำมาเล่นรวมกับเกมได้ ก็ขายได้มากกว่า 50 ล้านชิ้นไปเเล้ว

ถือว่าเป็นช่วงขาขึ้น จับอะไรเป็นเงินเป็นทางไปหมด Famicom Mini กับ Super Famicom Mini ยอดขายรวมกันทั่วโลกตอนนี้ทะลุมากกว่า 10 เครื่องไปเเล้ว ถือว่า Nintendo ผลิตทั้ง 2 เครื่อง เพื่อตอบสนองผู้เล่นรุ่นเก่า สมัยยังใส่ตลับ ได้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ เเละราคาของเครื่องไม่เเพงจนเกินไป เผยข้อมูลจากการเเถลงผลประกอบของคุณ Shuntaro Furukawa ตำเเหน่างประธาน  Nintendo หลังจากความสำเร็จของทั้ง 2 เครื่อง ก็ยังไม่รู้ว่าในอนาคต Nintendo จะมีเเผนทำ Nintendo 64 ออกมาให้ได้เล่นกันหรือไม่ ก็ขอให้ Nintendo ทำออกมา เพราะจากยอดขายของทั้ง 2 เครื่อง ก็ได้รับการตอบรับที่ดี

นอกจากนี้ Amiibo ก็ได้รับการตอบรับจากเเฟนๆ เป็นจำนวนมากเช่นกัน ด้วยความที่ทำออกมาให้นอกจากนำมาเล่นกับเกม ก็ยังเป็นของสะสมอีก ทำให้หลายคนซื้อเก็บเป็นจำนวนมาก

“Amiibo ตอนนี้ขายได้มากกว่า 50 ล้านชิ้น จุดเริ่มต้นมาจาก Smash Bros ที่วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Will U กับ Nintendo 3DS พวกเขาทำออกมาให้รูปเเบบตัวละครต่างๆ ของ Nintendo เเละเกมต่างๆ จากตอนนั้นจนมาถึง Super Smash Bros. Ultimate ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม หลังจากนี้จะยังมี Amiibo ออกมาให้สะสมกันอย่างต่อเนื่อง”

ตอนนี้ Nintendo จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด เรียกเงินจากเเฟนเกมได้เป็นจำนวนมาก เเละหลังจากนี้คงมีอะไรออกมาให้เสียเงินกันอย่างต่อเนื่องเเน่นอน

อ้างอิง