คุณ Junichi Masuda ถือว่าเป็นอีกบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง Pokemon มานาน เเต่ Pokemon: Let’s Go, Pikachu! เเละ Let’s Go, Eevee! น่าจะเป็นภาคสุดท้ายที่คุณ Masuda จะทำหน้าที่ Director จากการให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Pokemon.com

คุณ Masuda ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Pokemon.com ถึงบทบาทหน้าที่ของการเป็น Director ของ Pokemon มาถึง 5 ปี ความสนุกในการทำงานต่างๆ ระหว่าง Nintendo Switch กับการเชื่อมต่อ Pokemon Go ให้มาเล่นร่วมกัน เเละอธิบายถึงการก้าวออกจากตำเเหน่ง Director

“ผมเป็นคนนึงที่ให้เเนวคิดในการทำ Pokemon Go จากพื้นฐานที่เรามี โดยการนำภาคเเรกเป็นต้นเเบบ ผมจึงเกิดไอเดียในการทำ Pokemon ภาคใหม่ที่นำมาเล่นร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟน ผมต้องการอยากจะสร้างภาคที่จะเล่นร่วมกับ Pokemon Go เเละยังคงความรู้สึกในการเล่นเหมือนเดิม ผมได้ไปร่วมเป็นส่วนนึงกับทีมพัฒนา Pokemon Go ผมรู้สึกว่าผมทำหน้าที่ Director ได้ดีในเกมหลายๆ เเนวเลย”

“มันเป็นความน่าสนใจมากที่ได้ทำงานร่วมกับ Nintendo Switch มีหลายเทคโนโลยีเข้ามารวมกันอยู่ในเครื่องนี้ พวกเราทีมพัฒนา Game Freak ค้นพบลูกเล่นหลายอย่างกับเครื่องนี้ ตัวอย่างเช่น ในการพัฒนา Poke Ball Plus เชื่อมต่อกับ Bluetooth ให้เล่นร่วมกับ Pokemon Go เเละทั้ง 2 ก็ใช้งานร่วมกันได้อย่างน่าสนใจ ผมดีใจได้รับโอกาสให้ทำงานฐานะ Director ในช่วงเวลานี้”

“เเต่เมื่อมันถึงเวลา สิ่งที่สำคัญเลย คือ ต้องมีคนรุ่นใหม่เข้ามาผลักดันทีมพัฒนา Game Freak ในการพัฒนา Pokemon ใหม่ๆ ในอนาคต ผมเชื่อในจุดนี้ เเละ Pokemon: Let’s Go, Pikachu! เเละ Let’s Go, Eevee! น่าจะเป็นภาคหลักภาคสุดท้ายที่ผมจะทำหน้าที่ Director”

คุณ Masuda เริ่มต้นงานกับหลายซีรีส์ในตำเเหน่ง Composer มาก่อน เเละเคยร่วมงานเบื้องหลัง Pokemon Red กับ Blue ด้วย ก่อนจะได้รับมอบหมายทำหน้าที่ในตำเเหน่ง Assistant Director ให้กับ Pokemon Gold กับ Silver เเละรับตำเเหน่ง Director อย่างเต็มตัวตั้งเเต่ Pokemon Ruby and Sapphire, Pokemon FireRed กับ LeafGreen, Pokemon Diamond กับ Pearl, Pokemon Black กับ White เเละ Pokemon X กับ Y

Pokemon: Let’s Go, Pikachu! เเละ Let’s Go, Eevee! คุณ Masuda ทำงานอย่างหนัก เเละยังมั่นใจว่าภาคนี้ เขาต้องการอยากให้เด็กๆ ที่ได้เล่นในยุคนี้ ได้ประสบการณ์เหมือนกับเด็กๆ เมื่อ 20 ปีที่เเล้ว ที่ได้สัมผัสกับ Pokemon เป็นครั้งเเรก

Pokemon: Let’s Go, Pikachu! เเละ Let’s Go, Eevee! จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 16 พฤศจิกายน 2018 ให้กับ Nintendo Switch

อ้างอิง