เป็นเวลาผ่านมาหลายปี Warcraft III ได้สร้างประวัติการณ์ตำนานบทใหม่ของวีดิโอเกมเอาไว้ ก่อนที่จะกลายมาเป็น World of Warcraft เกมที่มียอดผู้เล่นสู้ที่สุดในโลก มาถึงวันนี้ Blizzard ได้นำเอาตัวเกมมาปัดฝุ่นใหม่ และวางขายอีกครั้งในรูปแบบ Remaster Warcraft III Reforged ในปี 2019 ครับ

Play video

ในงาน BlizzCon 2018 เมื่อคืนนี้ Blizzard ได้เปิดตัว Warcraft III Reforged หรือนั้นก็คือ Warcraft III Remaster ที่จะนำเอาตัวเกมภาค Reign of Chaos และ The Frozen Throne มามัดรวมกัน โดยมีภารกิจโหมด Campaign หลักมากถึง 60 ภารกิจ งานนี้ผู้เล่นจะได้สัมผัส Azeroth ไล่ไปตั้งแต่ Kalimdor, Northrend, Lordaeron, และอื่นๆอีกมาก ในรูปแบบ Full HD Remaster อีกครั้ง

Play video

มาพร้อมกับ UI, Interface, Model และการปรับปรุง Graphics ใหม่ทั้งหมด โดยยกระดับความละเอียดภาพไปถึง 4K มาพร้อมกับ Animations ที่ยกเครื่องใหม่ทั้งหมด และที่ขาดไม่ได้เลยคือ World Editor หรือโปรแกรม Custom Map ที่มาพร้อมกับตัวเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิม สำหรับตัว Remaster นั้นก็จะยังคงไว้เช่นกัน และยังได้รับการปรับปรุงตัว World Editor ให้ดีกว่าเดิมอีกด้วย

ตัวเกมสามารถเล่นออนไลน์เหมือนอย่างเคย โดยมีระบบ Multiplayer Matchmaking เข้ามาช่วยให้การจับคู่ง่ายขึ้น ตัวเกมจะรองรับ Battle.net อย่างเต็มรูปแบบ งานนี้ส่วนตัวผมแล้วก็คงอยากจะลองเล่น Angel Arena, DotA, และ Legion TD ในแบบ Remaster มากๆเลยล่ะครับผม

ตัวเกมมีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2019 เปิดตัวด้วยราคาเพียงแค่ 29.99 สำหรับ Standard Edition และ 39.99 สำหรับ Spoils of War Edition ที่จะมาพร้อมของแถม Item สำหรับเกมอื่นๆใน Battle.net ตามสไตล์ของ Blizzard เขานั้นเอง

รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูที่เว็บไซด์หลักได้ที่ us.shop.battle.net/en-us/product/warcraft-iii-reforged