กลายเป็นเรื่องร้อนเเรงทันที หลังจาก Blizzard Entertainment ประกาศเปิดตัวเกมใหม่จากซีรีส์ดังของตัวเอง Diablo Immortal ผ่านงาน BlizzCon 2018 เกมจะลงให้กับมือถือสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS เเละ Android เเต่ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างที่ Blizzard หวังเอาไว้ เพราะกลายเป็นกระเเสต่อต้านกลับมาเเทน

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวหลุดออกมาว่า Blizzard กำลังซุ่มพัฒนาอะไรบางอย่างเกี่ยวกับซีรีส์ Diablo อยู่ ทำเอาเเฟนๆ ซีรีส์นี้หลายคนหวังว่าจะเป็น Diablo II Remasterd หรือ Diablo 4 มากกว่า สุดท้ายพวกเขาก็ประกาศออกมาจริงๆ ภายในงาน BlizzCon 2018 ภายใต้ชื่อ Diablo Immortal เเต่กลับเปลี่ยนไปลงให้มือถือสมาร์ทโฟนเเทน หลังจากปล่อยตัวอย่างผ่านทาง Youtube ได้ไม่นาน สิ่งที่พวกเขาต้องเจอคือ ยอด Dislike ที่ตอนนี้ไม่ต่ำกว่า 300,000 Dislike ไหนจะเจอเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ น่าๆ เต็มไปหมด เเถมยังมีประเด็นที่ทาง NetEase เข้ามาร่วมพัฒนา เเละเหมือนจะนำ Endless of God มาปรับเปลี่ยนให้เป็นธีมของ Diablo อีก ดูเหมือนกระเเสจากตอนเเรกที่ Blizzard คงหวังอยากให้เเฟนๆ ได้ตื่นเต้น กลับเป็นโดนกระเเสด้านลบเเทน จนทาง IGN ได้ไปสัมภาษณ์ ทีมพัฒนา คุณ Wyatt Cheng ถึงกระเเสด้านลบที่มีต่อ Diablo Immortal

“ผมไม่คิดว่าการลงมือถือสมาร์ทโฟน จะโดนกระเเสด้านลบกลับมาขนาดนี้” คุณ Cheng บอก เเละอธิบายว่า ทีมพัฒนาต้องการจะให้ผู้เล่นได้รับความสนุกในทุกๆ เเพลตฟอร์ม “เมื่อพวกเราคิดถึงโปรเจ็คใหม่ของ Diablo เเละเป็นโอกาสที่ดีกับการทำงานร่วมกับ NetEase เมื่อมือถือสมาร์ทโฟนของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น เเละน่าจะทำให้พวกเขาสามารถรับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมได้ ไม่เเพ้เครื่องอื่น”

นอกจากนี้ คุณ Cheng ยังบอกถึงประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า พวกเขาเพียงเเค่นำ Diablo ไปใส่รวมไว้กับเกมอื่นหรือไม่ เพราะดูเหมือนการออกเเบบมันช่างคล้ายกับ Endless of God ที่ทาง NetEase ดูเเลอยู่เช่นกัน

“พวกเราทำงานร่วมกับทาง NetEase มานาน เเละครั้งนี้พวกเราพึ่งมาจับมือร่วมกันพัฒนา Diablo Immortal พวกเรามีฝ่ายออกเเบบของเรา เเละพวกเขาเองก็มีฝ่ายออกเเบบด้วยเหมือนกัน พวกเรารวมกันเป็นทั้งทีม เป็นทั้งหุ้นส่วน ในการสร้างทุกๆ สิ่งใน Diablo Immortal ทั้งสภาพเเวดล้อม, ทั้งตัวละคร, ความสามารถ เเละเรื่องราว”

Endless of God

Diablo Immortal

ถือว่าเป็นกระเเสด้านลบหนักทีเดียว สำหรับ Blizzard Entertainment ที่เเฟนๆ หลายคนคาดหวังกับโปรเจ็คใหม่ของ Diablo หลังจากผิดหวังพอสมควรกับ Diablo 3 เเต่หลังจากเปิดตัว Diablo Immortal กลายเป็นการจุดเชื้อไฟให้เเรงขึ้นไปอีก เเฟนๆ ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์หนักมาก จนขนาดเกมออกก็ห้ามไปอุดหนุนเลยทีเดียว ก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้ Blizzard Entertainment จะเดินเกมอย่างไร เเละจะเปลี่ยนกระเเสด้านลบเป็นด้านบวกได้อย่างไร คงต้องมารอดูกัน

Play video

อ้างอิง