Nintendo ยุคใหม่เปิดกว้างมากยิ่งขึ้น เเละมอบอิสระให้กับผู้เล่นตามการหมุนของโลก เมื่อพวกเขากำลังจะยุติ Nintendo Creators Program สิ้นปี 2018 เเละเปิดโอกาสให้ทำคอนเทนต์จากเกมของ Nintendo ได้เเล้ว

Nintendo ประกาศข่าวยุติ Nintendo Creators Program สิ้นปี 2018 ผ่านทวิตเตอร์ทางการ ความอิสระของผู้สร้างคอนเทรต์หลังจากนี้จะมีมากยิ่งขึ้น โครงการ Nintendo Creators Program คือ การที่ใครอยากจะสร้างคอนเทนต์จากพวกเขาเผยเเพร่ผ่าน Youtube จะต้องมาลงทะเบียนเเละก่อนจะเผยเเพร่เนื้อหา ต้องได้รับการอนุญาตจาก Nintendo ก่อน ทุกเนื้อหาที่ได้เผยเเพร่ ทาง Nintendo จะหักส่วนเเบ่งค่าโฆษณาจากผู้ทำ เเละในที่สุดโครงการดังกล่าวได้ยุติลงสิ้นปี 2018 เเละเว็บไซต์ Nintendo Creators Program จะปิดตัวลงในวันที่ 20 มีนาคม 2019

“ทำให้มีพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ มากขึ้น เเละสามารถสร้างเงินจากการทำเกมของ Nintendo มาสร้างเป็นคอนเทนต์ของตัวเอง” Nintendo กล่าว “ขอเพียงเเค่คุณทำตามกฏพื้นฐาน ทาง Nintendo จะไม่เข้าไปก้าวก่ายการทำงานของคุณ คุณสามารถใช้เนื้อหาต่างๆ ได้อย่างเต็มที่”

หลังจากนี้ก็จะมีการสร้างคอนเทนต์จาก Nintendo ให้เห็นกันมากยิ่งขึ้นเเน่นอน เเละใครต้องการสร้างคอนเทนต์ก็ควรเข้าไปอ่านกฏพื้นฐาน เพื่อที่จะได้เผยเเพร่เนื้อหาได้อย่างถูกต้อง คลิกที่นี่ ยุคใหม่ของ Nintendo เปิดกว้างมากยิ่งขึ้นจริงๆ

อ้างอิง1 อ้างอิง2