เเม้จะอายุเท่าใด อาชีพไหน เเต่เกมก็เป็นจุดเชื่อมความสัมพันธ์เข้าหากันเสมอ ไม่เว้ณเเม้จะเป็น Super Smash Bros. Ultimate ก็ตาม เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา มีกลุ่มเพื่อนกลุ่มนึงใน Saint Paul เมืองหลวงของรัฐ Minnesota ถูกเพื่อนบ้านเเจ้งจับ ข้อหาก่อให้เกิดเสียงดังรบกวน

คุณ Jovante M. Williams เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเขาถูกเพื่อนบ้านข้างห้อง โทรหาตำรวจให้มาตรวจสอบห้องของพวกเขา ที่มีเสียงดังออกมารบกวนจนคนอื่นเข้าใจผิดว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ เเต่จริงเเล้วพวกเขากำลังสนุกกับ Super Smash Bros. Ultimate กันอยู่

“เราโดนการร้องเรียนจากเสียงที่ดังจนเกินไป….เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เล่นเกมกันด้วยเสียงที่เงียบ พวกเราไม่อยากจะรบกวนใครอีก”

เเต่สิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อตำรวจมาถึง คุณ Williams ชักชวนนายตำรวจทั้ง 2 มาเล่นด้วยกัน เเละสุดท้ายพวกเขาก็เล่นกันอย่างสนุกสนาน

“ผมชอบนะ คุณอยากเล่น Smash ใช่ไหม? เเละพวกเขาทั้ง 2 ก็เข้ามาร่วมเเจมด้วย พวกเขาชอบกันมาก “คุณรู้วิธีกระโดดไหม?” เเละพวกเขาก็สนุกกันมาก มีคนนึงเล่น Pikachu! เลยนะ”

นอกจากนี้ คุณ Williams บอกถึงเพื่อนที่มาเยือน เเต่ต้องเล่นกันเงียบที่สุด เพื่อไม่ให้ไปรบกวนห้องอื่นๆ อีก เขายังย้ำอีกว่า พวกเขาเพียงเเค่ต้องการจะเล่น Smash เเละเป็นอะไรที่ประหลาดใจมากที่ตำรวจทั้ง 2 คนไม่ทำอะไร

“พวกเราไม่มีปัญหาเลย พวกเราโตๆ กันเเล้ว บางครั้งอาจจะดื่มเบียร์บ้าง คุณอาจจะเห็นภาพน่ากลัวมากมาย ผมไม่อยากจะไปจบที่คุกหรืออะไรเเบบนั้น หรือเพื่อนของผมได้รับอันตราย เเต่คุณรู้อะไรไหม? ผมได้ยินตำรวจคุยกันว่า “Smash คืออะไร?” ดูเหมือนพวกเราจะสนใจเอามาก เเละมันก็เกิดบ้างสิ่งขึ้น”

ในท้ายที่สุด ตำรวจทั้ง 2 คน ก็ไม่ได้ทำอะไร เป็นเพียงเเค่ต้องการมาตักเตือนไม่ให้เสียงดังรบกวนห้องข้างเคียง เเละ Super Smash Bros. Ultimate วางจำหน่ายเเล้ว ให้กับ Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง