ดูเหมือนว่าเริ่มมีความเคลื่อนไหวมากขึ้นสำหรับเครื่องเกมใหม่จาก Microsoft ที่รอบนี้พวกเขาหวังเจาะฝั่งครอบครัวเเละฝั่งคนเล่นเกมมากยิ่งขึ้น ตอนนี้มีชื่อหลุดที่ใช้ในการพัฒนา Anaconda กับ Lockhart

มีรายงานออกมาจากเว็บไซต์ Windows Central ตอนนี้ Microsoft กำลังเดินหน้ากับเครื่องเกมใหม่ของตัวเอง Lockhart ลือกันว่าจะเป็นเครื่องเกมที่เหมาะสมกับผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ เช่น ตลาดครอบครัว ที่หวังอยากมีเครื่องเกมสักเครื่องไว้ติดบ้าน ขณะเดียวกัน Anaconda เป็นเครื่องที่จะเสริมกำลังให้เเรงมากขึ้น เหมาะสำหรับกลุ่มที่เล่นเกมเป็นหลักเเละราคาที่จะเเพงกว่า Lockhart ทั้ง Anaconda กับ Lockhart คาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2020

ถือว่าข่าวลือค่อนข้างสอดคล้องกับที่เคยมีหลุดออกมาก่อนหน้านี้ ชื่อที่หลุดออกมา Scarlet เเละจะเน้นเป็นเครื่องเกมสำหรับครอบครัวมากขึ้น ซึ่งในงาน E3 2018 เวทีของ Microsoft ก็มีการเปรยออกมาว่า “กำลังพัฒนา Xbox รุ่นต่อไปอยู่”

ปี 2019 น่าจะเป็นอีกปีที่น่าจับตามองของวงการเกม Nintendo ได้เปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่ของตัวเองไปเเล้ว เเละก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี มันก็น่าจะถึงเวลาอันเหมาะสมที่ Microsoft กับ Sony จะเปิดเครื่องเกมรุ่นต่อไปออกมาสักที เพราะทั้ง 2 ค่ายก็มีข่าวลือเครื่องรุ่นใหม่ของตัวเองออกมาเรื่อยๆ

อ้างอิง