ก่อนหน้านี้เครื่อง VR พาเราเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเล่น Rollercoasters หรือแม้กระทั่งพาคุณไปขับ Mario Kart ในโลกของ Mario กันมาแล้ว วันนี้ VR จะพาคุณมาเปิดประสบการณ์ใหม่กับการพาคุณไปเล่นรถบั๊ม (bumper cars) ในยุค Steampunk กัน

Steampunk เป็นหมวดหมู่ย่อยที่แตกออกไปจากนิยายวิทยาศาสตร์ (Science Fiction) และใช้กันแพร่หลายในสื่อบันเทิงที่ไม่ใช่แค่วิดีโอเกม แต่รวมถึงภาพยนตร์ งานเขียนต่างๆ ไปจนวงการแฟชั่น ลักษณะเด่นที่เห็นปั๊บแล้วรู้เลยว่า เกมนี้ หรือ ภาพยนตร์ หรือ งานเขียนนี้เป็นแนว Steampunk คือต้องมีกลิ่นอายของการย้อนยุคที่ทันสมัย เช่น เรือเหาะ เครื่องจักรไอน้ำ เสื้อผ้าหรือสิ่งก่อสร้างในยุควิคตอเรียนที่ผสมผสานเข้ากับความทันสมัยในยุคใหม่ เพิ่มความตื่นตาตื่นใจให้กับการเล่นรถบั๊มของคุณมากยิ่งขึ้น!

ภายนอกผู้เล่นยังคงนั่งขับรถบั๊มเช่นเดิมพร้อมสวมเครื่อง VR แต่เกมคุณจะขับเครื่องยนตร์ไอน้ำ “retro-futuristic” แข่งขันกับเพื่อนของคุณ รวมถึงหุ่นยนตร์ภายในเกม พร้อมทั้งผจญภัยไปในภูมิประเทศแบบต่างๆ ทั้งหน้าผา และเหวลึก

Play video

Variety รายงานว่านี่เป็นครั้งแรกที่ VR จับมือกับเรื่องเล่นในตำนานอย่างรถบั๊ม นี่เป็นการลงทุนร่วมกันของ Qualisys, HolodekVR และ VR Coaster คุณสามารถเล่นเครื่องเล่นนี้ได้ที่สวนสนุก  Erlebnispark Schloss Thurn เยอรมนีตั้งแต่กลางเดือนเมษานี้เป็นต้นไป

หากใครที่อยากจะไปลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการเล่นรถบั๊ม คงต้องบินไกลหน่อยละ เพราะตอนนี้ยังไม่มีข่าวว่าเครื่องเล่นชนิดนี้จะเปิดให้บริการในพื้นที่อื่นนอกเหนือจากนี้ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่ เราอาจเห็นเกมรถบั๊ม VR แบบนี้ในไทยก็ได้

 

อ้างอิง