Sony ออกมายืนยันถึงเกม AAA ของค่ายที่ประกาศออกมาเเล้ว เเต่ยังไม่วางจำหน่าย เเม้จะมีข่าวลือถึง Playstation 5 ก็ตาม เกมเหล่านี้จะยังคงวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4 เเน่นอน

ในระหว่างงาน Sony Investor Relations Day 2019 ประธานเเละ CEO ของ Sony Interactive Entertainment คุณ Jim Ryan พูดถึงบรรดาเกม AAA ของทางค่าย อย่าง The Last of Us Part II, Death Stranding เเละ Ghost of Tsushima จะยังวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4 เหมือนเดิม

“หลังจากนี้ไปอีก 3 ปี Playstation 4 จะยังคงอยู่ พวกเราอยากจะเก็บฐานกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีส่วนร่วมกันมาหลายปีไว้ เเละพร้อมกับการดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาหาเราอีก” คุณ Ryan บอก “ดังนั้นพวกเราจะยังคงสนับสนุนเครื่องนี้กันต่อ พร้อมกับปล่อยเกมใหม่เเละเกมที่ยังไม่เปิดตัวมากขึ้น”

ดูเหมือนว่า Sony จะยังคงเน้นกับ Playstation 4 ต่อ เเม้จะมีข่าวลือถึงเครื่องเกมใหม่ของพวกเขาก็ตาม ก็ยังมีหลายเกมของ Playstation 4 ที่ยังไม่วางจำหน่าย เเต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าเกม AAA ของพวกเขาจะไม่ไปปรากฏตัวบนเครื่องเกมใหม่ หรือเเม้จะไม่ไปปรากฏตัว ก็มีข้อมูลว่าเครื่องเกมใหม่สามารถเล่นเกมของ Playstation 4 ได้

อ้างอิง