เมื่อพูดถึงคนเล่นเกมอย่างเราที่ถูกเรียกรวม ๆ ว่าเกมเมอร์ หรือก็คือบุคคลที่ชื่นชอบการเล่นเกมรวมถึงการสะสมสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเกมที่ตัวเองเล่นนั้นก็มีอยู่มากมายทั่วโลกไม่ใช่แค่เพียงบ้านเรา และคนที่เป็นเกมเมอร์นั้นส่วนมากก็อยากจะบอกบอกความเป็นตัวตนของตัวเองผ่านทางสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ตัวเองมี แต่ด้วยข้อจำกัดทางด้านต่าง ๆ จึงไม่ค่อยมีของเครื่องใช้ที่เกี่ยวกับเกมออกมาในตลาด วันนี้เราเลยไปรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันหรือของแต่งบ้านแปลก ๆ ที่เกี่ยวกับวิดีโอเกมมานำเสนอ จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างมาดูกันเลย

Bio Hazard T-Virus Perfume

Bio Hazard T-Virus Perfume

เริ่มต้นกับของใช้ชิ้นแรกที่เราอยากให้แฟน ๆ สาวก Biohazard กับ Resident Evil ได้ลองหามาใช้กัน กับน้ำหอม T-Virus ที่ผลิตและได้รับอนุมัติโดยบริษัท Umbrella เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งใครที่เป็นแฟนเกมนี้คงจะทราบดีว่าบริษัท Umbrella เบื้องหน้าคือบริษัทผลิตยากับข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ มากมาย และน้ำหอมก็เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ Umbrella ซึ่งทาง Capcom ก็ได้หยิบยกส่วนนี้มาเป็นจุดขาย ใครอยากได้ก็ต้องบินไปญี่ปุ่นที่ Capcom Cafe ใน Shinjuku เพียงที่เดียว ส่วนกลิ่นน้ำหอมนั้นทาง Capcom ไม่ได้บอกว่ากลิ่นเป็นแบบไหน รวมถึงสเปรย์ดับกลิ่นที่มีรูปร่างเหมือนสเปรย์ปฐมพยาบาลในเกมวางขายเพิ่มอีกด้วย ใครสนใจก็บินไปญี่ปุ่นแล้วซื้อมองลองใช้ดู

Bio Hazard T-Virus Perfume Capcom Cafe

เคสมือถือเล่นเกมได้

เคสมือถือเล่นเกมได้

ถ้าคุณกำลังเบื่อเคสมือถือแบบเดิม ๆ ที่เป็นลายการ์ตูนหรือมีขาตั้งมีห่วงคล้องแบบธรรมดา มันไม่ได้บ่งบอกถึงความเป็นเกมเมอร์ในตัวตนของคุณ เราก็ขอแนะนำเคสมือถือที่เปลี่ยนเป็นเกมได้มานำเสนอ ซึ่งเคสตัวนี้จะมีหลายแบบหลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ทำออกมาในท้องตลาด  ตัวเคสมีถ่านกระดุมสองก้อนที่เป็นของตัวเองไม่ได้เอาพลังงานมาจากโทรศัพท์ ส่วนเกมนั้นก็จะเป็นเกมจอขาวดำธรรมดากับเกมเล่นง่าย ๆ อย่าง Tetris กับรูปทรงสีสันที่เหมือนเครื่อง GameBoy ในอดีต จะพกเดินเถือไปมาก็ดูเท่สะดุดตาคนเห็นหรือจะเอามาเล่นยามว่างก็ได้ เหมาะสำหรับชาวเกมเมอร์อย่างแท้จริง

เคสมือถือเล่นเกมได้

Dead Island Riptide Zombie Bait Collector’s Limited

Dead Island Riptide Zombie Bait Collector's Limited

มาต่อกันที่ของสะสมสุดแปลกที่แถมมากับเกม  Dead Island Riptide ในชุดพิเศษที่ชื่อว่า Zombie Bait Collector’s Limited ที่เป็นรูปปั้นเอาไว้ตั้งโชว์เป็นรูปชิ้นส่วนร่างกายของหญิงสาวในชุดว่ายน้ำที่ดูสยองขวัญมากกว่าสวยงาม ทุกชิ้นลงสีด้วยมืออย่างละเอียดสมจริง เหมาะสำหรับเกมเมอร์สายโหดที่ชอบเกมซอมบี้ หรือต้องการความแปลกใหม่เอาไปตั้งโชว์ไว้ข้างเครื่องเกม เป็นที่สะดุดสายตาของคนที่ผ่านมาเห็นเป็นอย่างมาก ตัวสินค้าออกมานานแล้วใครสนใจก็คงต้องไปหามือสองที่คนเอามาขายกัน รับประกันความแหวะและชวนขนลุกแน่นอน

Dead Island Riptide Zombie Bait Collector's Limited

หมอน Kirby ขนาด 1.1

หมอน Kirby

คราวนี้มาดูของใกล้ตัวที่ทุกคนสามารถใช้งานได้กันบ้าง กับหมอน Kirby ขนาด 1.1 ที่มาพร้อมกับความนุ่มนิ่มที่เราสามารถเอาหัวตัวเองเข้าไปในปากของเจ้า Kirby ประหนึ่งเหมือนเรากำลังโดนเจ้า Kirby กำลังกลืนเราทั้งเป็น ซึ่งความจริงแล้วที่ทางฝ่ายพัฒนาทำหมอนรูปทรงนี้ออกมาเพื่อเป็นการบังแสงประหนึ่งเหมือนที่ปิดตานั่นเอง โดยความสูงของเจ้า Kirby นั้นก็มีขนาดเท่ากับตัวจริง ๆ ในเกม คือขนาดความกว้างและสูงประมาณ 53X46 cm ส่วนปากกว้างราว ๆ 23X21 cm เรียกว่าใหญ่และกว้างพอที่เราจะไปนอนได้อย่างไม่อึดอัด ใครสนใจก็ไปหาซื้อมาใช้กันได้ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

หมอน Kirby

Game Boy Heat Change Mug

Game Boy Heat Change Mug

มาต่อกันที่สินค้าอีกหนึ่งชิ้นที่บ่งบอกความเป็นเกมเมอร์ของคุณได้เป็นอย่างดี นั่นคือถ้วยกาแฟที่เป็นลายเครื่อง GameBoy ในชื่อ Game Boy Heat Change Mug ที่ผลิตออกมาหลายแบบหลายลาย ที่ทั้งหมดจะเป็นลายเครื่อง GameBoy ซึ่งความพิเศษและบอกว่าหลายลายนั่นก็คือเมื่อเราใส่น้ำร้อนลงไป ลายที่หน้าจอของแก้จะปรากฏขึ้นมาเป็นฉากต่าง ๆ ในเกม Mario ฉบับ GamBoy ซึ่งแต่ละใบก็จะมีรูปต่างกันไป เรียกว่าเก๋ไก๋เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศที่เอามาใช้งานและตั้งโชว์เป็นที่สะดุดตากับคนที่พบเห็นอย่างแน่นอน  ใครสนใจก็ไปหาดูตามเว็บไซต์ต่างประเทศยังมีขายอยู่

Game Boy Heat Change Mug

Arcade Table

Arcade Table

ต้องอธิบายก่อนว่านี่คือโต๊ะที่เป็นเครื่องเกมไม่ใช่เครื่องเกม Arcade ที่มีรูปร่างโต๊ะ เพราะหน้าที่ของมันจริง ๆ ก็คือโต๊ะที่เอาไว้วางสิ่งของในห้องนั่งเล่นเหมือนโต๊ะทั่วไป แต่มันมีความพิเศษกว่าโต๊ะทั่วไปตรงที่มันมีจอทีวีและปุ่มควบคุมเกมแบบเครื่องเกม Arcade ซึ่งมีหลายเจ้าในต่างประเทศออกแบบโต๊ะเหล่านี้ออกมาวางขาย ซึ่งถ้าใครมีไอเดียที่ดีก็สามารถเอามาทำเองก็ได้ไม่ต้องไปซื้อแบบแพง ๆ ในต่างประเทศ เพียงเท่านี้ห้องนั่งเล่นของคุณก็จะมีสีสันมากขึ้นอีกเป็นกอง

Arcade Table

Limited 25th Anniversary Alien Head Box Set

Limited 25th Anniversary Alien Head Box Set

ต้องบอกก่อนว่า Limited 25th Anniversary Alien Head Box Set ตัวนี้ไม่ใช่ของที่แถมมากับเกมหรือมีอะไรที่เกี่ยวกับเกมที่เราเล่นเลยแม้แต่น้อย แต่ในเมื่อเรามีเกม Alien Isolation ที่เป็นเนื้อเรื่องจักรวาลเดียวกับในหนังที่เราเคยดู หัวของ Box Set Alien ตัวนี้เลยมาอยู่ในบทความนี้ได้อย่างแนบเนียน ซึ่งความพิเศษของหัว Alien ตัวนี้คือมันสามารถเป็นที่เก็บแผ่นเกมแผ่นหนังได้ ด้วยการแกะเอาแผ่นใส่ที่หัวของมันออกมา โดยมันสามารถเก็บแผ่น Blu-Ray หรือ DVD ได้ถึง 9 แผ่นเลยทีเดียว หรือจะเอามาตั้งโชว์พร้อมแผ่นเกม Alien Isolation ก็สวยงามเหมาะกับห้องนั่งเล่นดีมาก ๆ

Limited 25th Anniversary Alien Head Box Set

Game Control Mount

Game Control Mount

หลังจากที่ทาง Sony ปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ของ PS4 ให้สามารถเล่นเกม PS4 บนมือถือในชื่อ PS4 Remote Play ได้ก็มี Game Control Mount ออกมาอย่างมากมาย(ความจริงก็มีออกมาก่อนนานแล้ว) วางขาย ซึ่งแม้แต่ทาง Sony เองก็ยังมี Game Control Mount GCM10 กับ XMount ออกมาเพื่อรองรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน Xperia ของตนเอง ซึ่งความสามารถของมันก็คือการนำเกม PS4 มาเล่นบนโทรศัพท์มือถือที่ติดกับจอยโดยที่ไม่ต้องไปแย่งทีวีกับคนอื่น ๆ ในบ้าน โดยตัว Game Control Mount ก็มีขายมากมายในตลาดแต่ก่อนซื้อก็ควรตรวจสอบโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของตนเองก่อนว่าสามารถรองรับกับการใช้จอยเกมรึไม่ เพราะถ้าโทรศัพท์ไม่รองรับกับจอยมันจะทำได้แค่เล่นเกมและกดปุ่มบนหน้าจอเท่านั้น ไม่สามารถต่อกับจอย Game Control Mount ได้ รึถ้าโทรศัพท์ใครไม่รองรับก็ดัดแปลงให้ใช้เป็นแค่ที่วางมือถือเพื่อดูหนังดู YouTube ตอนเล่นเกมก็ได้ แล้วแต่การดัดแปลงของเราเพื่อความสะดวก

Game Control Mount

Game Mobile Power Bank

Game Mobile Power Bank

ในเมื่อมีเคสมือถือเล่นเกมไปแล้วจะขาด Power Bank เล่นเกมไปได้อย่างไรกับ Game Mobile Power Bank ที่เราสามารถเปลี่ยนเจ้าแท่ง Power Bank ธรรมดา ๆ ที่ไม่น่าพกพาให้กลายเป็นเครื่องเกมที่สามารถเอาไปเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังสามารถเล่นเกมไปชาร์จมือถือไปพร้อมกันได้อีกด้วย ซึ่งตัว Mobile Power Bank ก็มีออกมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เราได้เลือกซื้อมาใช้ รวมถึงเกมที่อยู่ใน Power Bank ที่มีตั้งแต่เกมขาวดำอย่างบนเครื่อง GameBoy ไปจนถึงเกมที่มีสีสันสวยงามอย่างเกมบนเครื่อง Famicom ที่บางยี่ห้อก็มีเกมเกมให้เลือกเล่นมากมายแล้วแต่ราคาที่เราจะเลือกจ่ายกัน ใครสนใจก็ไปหาซื้อดูได้ รับรองว่าการออกไปข้างนอกครั้งนี้จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

Game Mobile Power Bank

Resident Evil 2 Zombie Candle

Resident Evil 2 Zombie Candle

ปิดท้ายด้วย Resident Evil อีกครั้งกับเทียนหอม (ไม่รู้จะหอมหรือเหม็น) กับ Resident Evil 2 Zombie Candle เทียนหอมที่เอาไว้จุดสร้างบรรยากาศประหนึ่งว่าเรากำลังอยู่ในเมือง Raccoon ที่มีกลิ่นเหม็นอ่อน ๆ ของซอมบี้ ยิ่งใครที่ใส่แว่น VR สวมหูฟังและจุดเทียนตัวนี้ไปด้วยรับรองว่าคุณจะได้บรรยากาศแบบที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งทาง Capcom ออกมาบอกว่ามันจะเป็นกลิ่นเหม็นของซอมบี้ที่เน่าเปื่อยแถมยังอยู่ได้ยาวนานถึง 40 ชั่วโมงต่อเนื่องแบบไม่ดับ ใครสนใจก็ไปหาซื้อมาจุดกันได้ซึ่งมีทั้งแบบ Resident Evil 2 และ Resident Evil 7 ที่กลิ่นจะต่างกัน ใครอยากสร้างบรรยากาศตอนเล่นเกมก็ไปซื้อมาจุดกันได้

Resident Evil 7 Candle

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 สิ่งของน่าสนใจที่เกี่ยวกับเกมที่เราเอามานำเสนอ ใครสนใจชิ้นไหนแบบใดก็ลองไปตามหาตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ดู หรือบางชิ้นก็สามารถหาได้ตามร้านเกมทั่วไป โดยเราไม่ได้เจาะจงชื่อรุ่นหรือยี่ห้อสินค้าบางชนิดลงไป เพราะเราไม่รู้ว่าสินค้าชิ้นไหนเป็นอย่างไรจึงไม่อาจแนะนำเป็นชิ้น ๆ เจาะจงลงไปได้ ส่วนใครที่มีของใช้แปลก ๆ ที่เกี่ยวกับเกมหรือสะสมที่เกี่ยวกับเกมที่น่าสนใจก็เอามาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส